399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng có ba ngôi chùa mang tên Linh Ứng. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Sơn Trà nằm lưng chừng trên núi – bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10 km ở phía Đông Bắc. Với độ cao 693m so với mực nước biển, đây là một địa danh thiên nhiên hào phóng và tuyệt vời đã ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Khi đứng bất cứ ở đâu trên đất Đà Nẵng đều có thể nhìn thấy ngọn núi này Sơn Trà có ngôi chùa này.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà, mặt hướng ra biển Đông  bao la, phía tả là đảo Cù lao Chàm, phía hữu là ngọn Hải Vân với dòng sông Hàn hiền hòa, thơ mộng. Đứng ở xa, du khách có thể nhìn thấy mái ngói xanh xanh của chùa ẩn hiện. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt do Thượng tọa Thích Thiện Nguyện trụ trì.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Nằm trên một ngọn đồi, chùa Linh Ứng tựa lưng vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn với chim thú, sinh vật đa dạng. Nhờ đó thu hút các du khách đến đây chiêm ngưỡng rất đông. Đây là ngôi chùa được xem như là một công trình mang dấu ấn đặc sắc của sự phát triển Phật giáo Việt Nam trong thế kỷ 22 và đây cũng chính là nơi hội tụ tổng thể của linh khí đất trời và lòng người.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Kiến trúc chùa vô cùng đặc sắc, du khách sẽ ngạc nhiên, trầm trồ khi chiêm ngưỡng những pho tượng La Hán được điêu khắc tinh tế, mềm mại với phần chính điện của chùa được xây theo kiến trúc hiện đại kết hợp với kiến trúc truyền thống của chùa Việt với mái ngói uốn cong. Những trụ cột chùa chính điện cũng được bao quanh bằng hình ảnh những con rồng uốn lượn, chạm trổ rất tinh xảo.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xem là ngôi chùa lớn nhất của thành phố về cả mặt quy mô cũng như về mặt kiến trúc văn hóa nghệ thuật. Đây cũng là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng hiện nay. 

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Đà Nẵng

Bên cạnh đó, chùa được biết đến như một ngôi chùa đẹp, lớn và trẻ nhất trong 3 ngôi chùa Linh Ứng ở Đà Nẵng hiện nay. Bên trong chùa Linh Ứng Bãi Bụt còn có tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Đây là kiệt tác nghệ thuật xuất sắc và nổi bật nhất hiện nay. 

Chính vì vậy, chùa Linh ứng là một trong những điểm đến thú vị và hấp dẫn cho nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ cả quần thể cảnh quan chùa và núi non tuyệt đẹp.