399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Minh Thành Gia Lai ra sao

Chùa Minh Thành Gia Lai được mọi người biết đến là điểm tham quan hấp dẫn và thu hút nhiều du khách. Chùa nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2 km, nằm ở số 14A đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Chùa Minh Thành Gia Lai ra sao

Đại Đức Thích Tâm Mãn là người làm trụ trì ở chùa. Chùa với kiểu kiến trúc gồm hai tầng Đại Hùng Bửu Điện và Đại Bi Điện ở khu chánh điện. So với các ngôi chùa khác, đây là ngôi chùa có hình thức kiến trúc đơn giản.

Chùa đi theo kết cấu của mạn-đà-la, đây là biểu tượng tượng trưng cho trí tuệ sở chứng của Phật và biểu tượng cho phương tiện độ sinh. Nhiều tác phẩm nghệ thuật chạm khắc tượng ở chùa Minh Thành Gia Lai dựa trên nền tảng của triết học Mật giáo, nó bao hàm cả hai khía cạnh văn chương và triết lý, gần như tất cả tinh hoa của tư tưởng và văn học Phật giáo. 

Chùa Minh Thành Gia Lai ra sao

Du khách đến cửa chánh điện, với chiều cao 6m, được chạm khắc 6 vị đại Bồ Tát trên hệ thống cửa. Các bộ lư và đèn được làm bằng chất liệu gốm, phục chế theo phong cách đời nhà Lê. 

Trong chùa Minh Thành Gia Lai, có bàn thờ Phật tại khu chánh điện là lớn nhất, với chiều dài 6m và cao 1,2m cùng với bộ chuông mõ lớn nhất.

Chùa Minh Thành Gia Lai ra sao

Tiếp đến là cặp tràng phan, bệ hoa sen được đưa về từ Nhật Bản. Ngoài ra, các tượng Phật và Bồ tát thì được đưa từ Đài Loan. 

Bên trong chùa còn có rất nhiều tượng phật lớn nhỏ được chạm trổ rất công phu và tỉ mỉ, các vật liệu chủ yếu là gỗ mít, sơn son thiếp vàng. Các bức tường trong khu chùa Minh Thành Gia Lai cũng được chạm trổ nhiều hình tượng ý nghĩa và công phu.

Chùa Minh Thành Gia Lai ra sao

Ngoài ra, chùa Minh Thành Gia Lai còn đang xây dựng các hạng mục công trình lớn và sẽ cho ra mắt trong thời gian sắp tới. 

Không chỉ là nơi có kiến trúc độc đáo, các chạm trổ tỉ mỉ, công phu mà chùa còn là nơi thiền tâm, thanh tịnh với khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng, mờ ảo của tỉnh miền núi. Khuôn viên cũng đa dạng và gần gũi với cây xanh, ao nước xen kẽ và hòa quyện vào nhau tinh tế, linh thiêng và thu hút.