399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Như Lai Gò Vấp có gì

Chùa Như Lai Gò Vấp là một trong những chùa được xếp trong danh mục chùa Phật giáo Việt nam. Chùa nằm ở địa chỉ số 229 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.

Chùa Như Lai Gò Vấp có gì 

Nhắc đến ngôi chùa, thường ta thường nhớ đến chương trình từ thiện mãnh mẽ, cống hiến xã hội ý nghĩa và nổi bật nhất mà chùa đã và đang mang lại cho xã hội. Các chương trình diễn ra thường xuyên và nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Chùa có một nhóm từ thiện chùa Như Lai Gò Vấp do Hòa thượng Thích Giác Thuận điều hành, gần đây đã tổ chức trao tặng 5 nhà tình thương, 17 giếng nước cho người dân nghèo khó ở xã Đầm Dơi và huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Đây là chương trình có ý nghĩa lớn lao vô cùng được chùa quan tâm và hỗ trợ kịp thời.

Chùa Như Lai Gò Vấp có gì 

Tiếp đó, đoàn cũng đã trao 2 nhà tình thương tại tỉnh Bến Tre. Bên cạnh quỹ hoạt động từ thiện xã hội chùa còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội chữ Thập đỏ quận Gò Vấp để có thêm chi phí từ thiện này.

Đặc biêt, trước đó đoàn từ thiện của chùa đã đến xã Vĩnh Nhuận, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đề xây dựng và khánh thành lưu thông 1 cầu bê tông dài 31m, trị giá 200 triệu đồng cho nhân dân khu vực này đi lại dễ dàng hơn…. Tổng toàn bộ chương trình khoảng 400 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp, TPHCM tài trợ.

Chùa Như Lai Gò Vấp có gì 

Chùa Như Lai Gò Vấp cũng như những ngôi chùa khác. Đây là nơi Phật linh thiêng, tôn thờ, là nơi cúng bái và dâng hương của Phật tử và người dân gần xa. Chùa cũng thường niên tổ chức các mùa lễ lớn như lễ Vu lan báo hiếu, lễ vía Quan Thế Âm Bồ Tát cùng lễ Húy Kỵ Tổ Khai Sơn…

Hiên nay, nòng cốt tổ chức lãnh đạo của chùa Như Lai Gò Vấp do Hòa Thượng Thích Giác Thuận là Viện chủ và Đại đức Thích Quảng Hạnh là trụ trì.

Chùa Như Lai Gò Vấp có gì 

Mới đây chùa cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ của quận để tổ chức trao tặng 31 xe đạp trị giá, cùng quà tặng cho học sinh nghèo vượt khó trong quận. Đây là số tiền do Phật tử và các mạnh thường quân ủng hộ. 

Chùa Như Lai Gò Vấp là ngôi chùa có nhiều hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa và thiết thực hiện nay. Đồng lòng và chung tay góp sức, cứu vớt những người khó là tinh thần, đạo lý của Phật giáo thiêng liêng và cao thượng nhất.