399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Sư Muôn Phú Quốc có gì

Chùa Sư Muôn Phú Quốc được xây dựng vào năm 1932 do nhà sư Nguyễn Kim Môn sáng lập. Chùa nằm trên địa bàn thị trấn Dương Đông, huyên Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang.

Chùa Sư Muôn Phú Quốc có gì 

Vị trí địa lý của chùa Sư Muôn Phú Quốc cũng khá đặc biệt, chùa nằm trên triền núi của ngọn núi, nằm giữa một rừng cây xanh tốt quanh năm. Khi lên chùa, du khách phải đi qua 60 bậc đá, phía trước chùa có tượng Quan Âm lộ thiên đứng trên toà sen. Bên cạnh đóm chùa còn có tượng một con hổ nằm chầu dưới một góc tre. 

Phần chánh điện xây dựng trên nền đá cao, bên trong có thờ tượng Phật lớn, với đường nét thiết kế điêu khắc sắc sảo và đẹp mắt. Các lan can bao bọc chánh điện.

Chùa Sư Muôn Phú Quốc có gì 

Đặc biệt, khi mới bước vào, du khách sẽ nhìn thấy tượng phật Di Lạc rất lớn đang mỉm cười và có rất nhiều đồng tử ngồi xung quanh rất vui vẻ.

Bên cạnh đó, chánh điện có thờ Phật Tổ và các vị La Hán rất tôn nghiêm và trang trọng, ngoài ra, phía sau chùa là tượng đức phật ngồi thiền dưới gốc cây cổ thụ 200 năm tuổi, và tượng các vị La Hán cùng ngồi học đạo . 

Chùa Sư Muôn Phú Quốc có gì 

Phía trên chùa có các toà tháp nhỏ dùng để thờ các trụ trì và các sư ni viên tịch, và những ngôi đền thờ các anh hùng hi sinh.

Kiến trúc chùa còn có một hòn đá với biểu hiện như con hổ đang nằm nên người dân ở đây thường gọi là đá Ông Hổ. 

Từ trên nhìn xuống là thảm cỏ um tùm, xanh mướt, thêm vào đó là những vườn tiêu thắng tắp vuông vức nổi lên giữa nền xanh đậm của vườn cổ thụ, có những mái nhà thấp thoáng, ẩn hiện dưới bóng khói, bóng mây. 

Chùa Sư Muôn Phú Quốc có gì 

Phía sau chùa là núi có nhiều cây to cao vút. Nước từ trên khe suối cao chảy xuống chân chùa, chảy qua các vách đá cao nghi ngút và chênh vênh. Du khách khi đến đây, sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng, thanh tĩnh và tôn nghiêm nơi cửa Phật.

Chùa Sư Muôn Phú Quốc hầu như không có bề dày về lịch sử như những ngôi cổ như ở các nơi khác. Nhưng đây được coi là ngôi chùa cổ nhất của Phú Quốc.

Chùa Sư Muôn Phú Quốc là một trong những địa điểm tham quan du lịch thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ được tham quan và sinh hoạt văn hóa ý nghĩa.