399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Chùa Suối Đổ Nha Trang ở đâu

Chùa Suối Đổ Nha Trang ở đâu

Chùa Suối Đổ Nha Trang nằm ở phía Tây dãy núi Hoàng Ngưu, thuộc địa phận huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Chùa nằm trên dãy núi có phong cảnh nơi đây tuyệt đẹp với hình ảnh của suối reo, thác đổ và màu xanh bạt ngàn của cây lá.

Chùa Suối Đổ Nha Trang ở đâu

Đường lên chùa Suối Đổ Nha Trang gập ghềnh khó đi, các du khách phải là hơn trăm bậc xi măng khá cheo leo mới đến được chùa. Tuy nhiên, được bù lại, đây là nơi không chỉ dâng hương cúng bái Phật linh thiêng mà còn là nơi có thể du ngoạn một cảnh quan rất miền quê nhờ những cánh đồng lúa mênh mông và cảnh núi non hùng vĩ, thác nước chảy dài mộng mơ, huyền bí.

 

Chùa Suối Đổ Nha Trang ở đâu

Chùa Suối Đổ Nha Trang là nơi thờ Phật Bổn Sư Di Đà. Phía sau chùa còn có một con đường mòn quanh co dẫn lên một giếng Tiên trên đỉnh núi. Giếng Tiên rất sâu, không thấy đáy. Nước ở giếng Tiên từ trên núi đổ xuống quanh năm không bao giờ cạn, trong và mát, nước còn theo các triền đá chảy xuống dưới, tạo thành những dòng suối nhỏ. 

Chùa Suối Đổ là nơi thu hút rất nhiều các du khách đến đây không chỉ cúng bái, dâng hương mà còn để thưởng thức cảnh đẹp tuyệt trần mà thiên nhiên mang lại. 

Chùa Suối Đổ Nha Trang ở đâu

Ngoài ra, thường niên, cứ đến ngày vía Bà vào ngày mùng 8, 18, 28 tháng Giêng Âm lịch,  người dân và du khách các nơi kéo nhau về đây để viếng chùa Suối Đổ rất đông đúc và tấp nập. Ngôi chùa nằm trên núi cao hơn 200m và có con suối đổ xuống, đây được coi là nơi nổi tiếng là linh thiêng.

Chính vì vậy đây là nơi khám phá thú vị và hấp dẫn du khách đến đây tham quan ngày càng nhiều.