399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Từ Tân ở Tân Bình TPHCM

Chùa Từ Tân là ngôi chùa nằm ở đường Trường Chinh, phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM.

Chùa Từ Tân ở Tân Bình TPHCM

Chùa được xây dựng khá lâu, tuy nhiên mới ban đầu kinh phí chưa đủ nên chùa chỉ là nơi sinh hoạt nhỏ, được làm bằng chất cây, ván, mái tôn rất đơn giản để người yêu mến Phật đạo có thể học tu đạo và bái lễ. 

Sau này, đến năm 1980, Thượng tọa Thích Viên Giác về đảm nhận dìu dắt Phật tử và truyền bá chánh pháp được rộng rãi hơn. Trong giai đoạn này, thầy đã từng bước sang sửa, trùng tu lại ngôi chùa để nhanh chóng khang trang, lấy làm chỗ dạy và tuyền bá Phật giáo để nhanh chóng đáp ứng lòng mong đợi của các Tăng ni, Phật tử.

Chùa Từ Tân ở Tân Bình TPHCM

Hiện nay, khi du khách đến với chùa Từ Tân, du khách sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy chùa đã có cấu trúc không gian và kiến trúc bề thế hơn nhiều với phần chính điện, trai đường, giảng đường đầy đủ.

Đặt biệt, chùa còn có thêm tượng đài của Quan Thế Âm Bồ Tát lộ thiên nằm bên hồ sen, kiến trúc được thiết kế cách tân mỹ thuật hiện đại và tinh tế hơn hẳn.

Ngoài ra Thượng tọa Thích Viên Giác đã còn mở ra các lớp học về giáo lý căn bản Phật pháp vào hàng tuần để hoạt động, sau thời gian đó đã có trên 300 Phật tử về tu học và chùa đã phải mở đạo tràng tu thiền cho khoảng 150 Phật tử..

Chùa Từ Tân ở Tân Bình TPHCM

Đối với hoạt động xã hội, từ thiện cộng đồng, chùa Từ Tân đã tham gia rất tích cực với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: hỗ trợ cho người già, nguời tàn tật, cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai bão lũ, vùng sâu xa, các đồng bào dân tộc.

Đây là hoạt động ý nghĩa, ấm tình nhân đạo lý sâu sắc mà chùa Từ Tân đã và đang giúp sức cho xã hội.

Chùa Từ Tân ở Tân Bình TPHCM

Bên cạnh đó, chùa Từ Tân cũng nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội diễn ra hàng năm, tiêu biểu như lễ Vu Lan, Phật Đản, Hội Hoa Đăng… trong các ngày này có rất nhiều các Phật tử, người dân và du khách hành hương đến tham gia và cúng bái, dâng hương cầu nguyện nơi chốn Phật linh thiêng như thế này.

Chùa còn là nơi tổ chức lễ hằng thuận cho các cặp đôi, đây là hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực.