399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Vàng Thái Lan có gì

Chùa Vàng Thái Lan là ngôi chùa có vẻ đẹp cùng lịch sử độc đáo nhất Thái lan hiện nay, với pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn. Để hiểu rõ hơn, bài viết sau đây xin chia sẻ thêm một số thông tin đáng chú ý về chùa Vàng Thái Lan.

Chùa Vàng Thái Lan có gì

Đây là ngôi chùa nổi tiếng nằm ở cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, thuộc quận Samphanthawong, Bangkok, Thái Lan.

Tương truyền rằng, tượng Phật Vàng được đúc vào thời đại Sukhothai vào khoảng thế kỷ 13 – 15. Khi Thái Lan bị Miến Điện xâm chiếm, tượng này được bao trong một lớp bê tông, được giữ bí mật tuyệt đối. Trải qua nhiều thời gian quên lãng và trôi nổi, hiện nay tượng Phật Vàng được lưu giữ chu đáo và là kỷ vật giá trị tại Thái Lan.

Đây là bức tượng Phật ngồi cao 3 mét đúc bằng vàng khối nguyên thủy, nặng 5,5 tấn. Người địa phương cho rằng bức tượng vàng lớn nhất thế giới này sẽ thể hiện cho sự thịnh vượng và thuần khiết, thanh cao cũng như sức mạnh và quyền năng. Không chỉ người dân dại phương, du khách đến đây cũng trầm trồ trước bức tượng Phật Vàng xinh đẹp và giá trị như thế này.

 

Chùa Vàng Thái Lan có gì

Tượng Phật Vàng hiện nay đã trở thành một trong những điểm đến hàng đầu nằm trong lịch trình tham quan Bangkok của du khách trong và ngoài nước. 

Có thể nói, Chùa Vàng Thái Lan là một trong số rất ít ngôi chùa ở Bangkok cho phép du khách được đến gần để chiêm ngưỡng một kiệt tác nghệ thuật quý giá và quan trọng đến như thế này. 

Được biết, chùa Vàng Thái Lan mở cửa đón khách từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều với mức giá vé 40 baht/khách. 

Chùa Vàng Thái Lan có gì

Đây là điểm thu hút hàng vạn du khách đến đây chiêm ngưỡng, thăm quan hàng năm nên không gian chùa vô cùng đông đúc và nhộn nhịp.

Ngoài ra, chùa Vàng còn có rất nhiều kiến trúc đẹp kinh ngạc, độc đáo và sang trọng giống như tòa lâu đài nghi ngút, lộng lẫy.

Chùa Vàng Thái Lan có gì

Người dân và các du khách đến đây không chỉ để chiêm ngưỡng bức tượng vàng, mà còn tham quan khuôn viên rộng lớn, sầm uất, kiến trúc tỉ mỉ và điêu luyện của chùa. Bên cạnh đó, cửa Phật là nơi linh thiêng, huyền bí, thắp hương cúng bái, cầu an cũng là việc làm không thể thiểu của người dân và các du khách mỗi lần có cơ hội đến đây.