399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh

Chùa Yên Tử nằm trên ngọn núi cùng tên ở vùng Đông Bắc Việt Nam. Chùa thuộc xã Thượng Yên Công, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Đây là một đại danh lam thắng cảnh, di tích tâm linh nổi tiếng của Việt Nam.

Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh

Chùa Yên Tử nằm trên núi Yên có đỉnh cao 1068 m. Núi Yên Tử nằm ở ranh giới của hai tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh (phía Đông thuộc Quảng Ninh và phía Tây thuộc Bắc Giang).

Ngọn núi này có được hệ thống động vật và thực vật rất phong phú và đa dạng và được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên Quốc gia. 

Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh

Chùa Yên Tử là một bộ phận nhỏ trên quần thể núi Yên Tử, bên cạnh chùa Yên Tử còn có các danh lam thắng cảnh và di tích khác nổi bật như: Quần thể di tích danh thắng Yên Tử, cầu Giải Oan, Tháp Tổ, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, khu di tích lịch sử nhà Trần ở Đông Triều, tượng đá Yên Kỳ Sinh…

Đây là ngôi chùa nằm trên đỉnh núi cao đồ sộ cùng với nhiều danh lam thắng cảnh có giá trị nhân văn, lịch sử đặc trưng của vùng phiá Đông Bắc Việt Nam.

Cùng với nhiều quần thể di tích lịch sử, thắng cảnh thiên nhiên đẹp, huyền bí và thơ mộng đã làm cho du khách đến đây tham quan và khám phá ngày càng nhiều và lưu luyến mỗi khi đến đây.

Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh

Đến với chùa Yên Tử, du khách không chỉ tham quan các khu di tích chùa chiền, dâng hương, cúng bái tâm linh mà còn du ngoạn rất nhiều thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Khi đứng trên núi với độ cao hơn 1000 m như thế này, du khách sẽ chiêm ngưỡng bao quát hết cả vùng Đông Bắc hùng vĩ với nhiều đảo lớn nhỏ chênh vênh, đẹp thấp thoáng như tranh vẽ cùng với sương khói mờ ảo lung linh, huyền bí.

Chùa Yên Tử ở Quảng Ninh

Ngoài ra, nhiều du khách hành hương cũng rất quan tâm đến các lễ hội ở chùa Yên Tử, chùa có nhiều lễ hội diễn ra thường niên trong năm. Trong đó, lễ hội Yên Tử quan trọng nhất thường bắt đầu từ mùng 10 tháng Giêng đến tháng Ba âm lịch hàng năm. 

Với sự đa dạng về các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như vậy, hàng năm chùa có hơn cả triệu các Phật tử, Tăng ni và du khách đến đây cầu an, bái thiêng và tham quan, du lịch khu di tích văn hóa lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng này. 

Chúc các du khách sẽ có chuyến đi thú vị và ý nghĩa nhất.