399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Chuẩn bị màu để vẽ tranh sơn dầu đẹp và có hồn

Chuẩn bị màu để vẽ tranh sơn dầu đẹp và có hồn

Màu để vẽ tranh sơn dầu sẽ quyết định tới tính bền đẹp và chất lượng của bức tranh mà bạn định vẽ, vì vậy, bạn cần phải nắm được cách pha màu chính hợp lý và cách sử dụng dùng đúng cách để có được những bức tranh sơn dầu theo mong muốn của mình.

Màu để vẽ tranh sơn dầu

Màu để vẽ tranh sơn dầu

Sở dĩ, tranh sơn dầu được nhiều người yêu thích và chọn mua nhiều để trang trí trong các căn phòng ở nhà hay nơi làm việc của mình vì loại tranh này có nét vẽ mềm mại, uyển chuyển, màu sắc tự nhiên và sinh động khiến người xem phải trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp tự nhiên của bức tranh. Hơn nữa, màu để vẽ tranh sơn dầu cũng đa dạng và phong phú, bạn có thể tìm mua được những loại mà mình thích và phối màu theo ý muốn của mình để tạo nên những gam màu khác nhau cho bức tranh của mình.

Màu để vẽ tranh sơn dầu

Màu để vẽ tranh sơn dầu

Trước khi bạn có thể tiến hành vẽ một bức tranh sơn dầu, bạn phải chuẩn bị được những loại màu để vẽ tranh sơn dầu có chất lượng tốt nhất. Mặc dù hiện nay có hàng chục nhãn hiệu sơn dầu trên thị trường đưoc sử dụng để vẽ tranh, nhưng bạn vẫn chưa thể chọn cho mình  được 1 loại màu vẽ nào cho phù hợp. Mua màu giá rẻ cùng với vật tư kém chất lượng sẽ khiến cho bức tranh của bạn trở nên khó vẽ, màu sắc trong tranh nhợt nhạt khiến bức tranh bị biến dạng và làm cho bạn cảm thấy bực bội hơn.

Màu để vẽ tranh sơn dầu

Màu để vẽ tranh sơn dầu

Màu để vẽ tranh sơn dầu có thể sẽ chênh nhau một vài chục ngàn số tiền cũng không phải nhiều nhưng ngược lại với những màu vẽ đắt tiền sẽ cho độ màu của tranh rõ ràng và thật màu hơn,  cung cấp các loại sơn đòi hỏi bạn phải có một lớp màu đẹp thay vì hai hoặc ba bộ màu trước đó. 1 bộ sưu tập màu cơ bản nhất của tranh sơn dầu nên bao gồm 7 màu cơ bản  sau: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Ngoài ra cần có một số màu hỗ trợ thêm như: màu vàng đất, màu vàng nâu, đỏ, xanh lá cây, màu lá mạ, trắng, và màu đen.

Hi vọng những thông tin liên quan tới màu để vẽ tranh sơn dầu trong bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin bổ ích cho mình.