399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Chuyển hàng hóa quốc tế như thế nào hiệu quả?

Chuyển hàng hóa quốc tế như thế nào hiệu quả?

Khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, rất nhiều cơ hội hợp tác phát triển kinh tế được mở ra cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thời cơ càng nhiều thì thách thức cũng rất lớn. Điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng thay đổi, vươn lên để bắt kịp với xu thế của thế giới.

Sự thay đổi ấy phải diễn ra một cách toàn diện từ sản xuất, cung ứng đến vận chuyển. Xuất phát từ những nhu cầu trong quá trình vận chuyển hàng hóa đặc biệt chuyển hàng hóa quốc tế. Hàng loạt các công ty chuyên về lĩnh vực đã ra đời mong kịp thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong giao nhận quốc tế.

Ví dụ như nếu một ngày nào đó bạn muốn chuyển hàng đi Dubai trong một tuần thì điều đó dễ hay khó? Dễ ở đây chính là nếu bạn là lần đầu tiên chuyển hàng thì bạn sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều doanh nghiệp chuyên vận chuyển hàng quốc tế, với nhiều mức giá cả và thời gian khác nhau. Điểm chung là các doanh nghiệp này đều có 2 phương thức vận chuyển chủ yếu là bằng đường biển và đường hàng không, và thời gian vận chuyển cũng khá linh hoạt. Nếu đã từng chuyển hàng sang Dubai rồi thì bạn chỉ cần ở nhà tạo mã vận đơn là doanh nghiệp sẽ đến tận nơi làm thủ tục và chuyển hàng đi cho bạn.

Tuy nhiên chuyển hàng quốc tế có một số khó khăn, nhất là trong khâu đưa hàng ra khỏi cảng biển hoặc cảng hàng không. Thủ tục xuất hàng phải mất nhiều công sức và thời gian, chuyển một chuyến hàng quốc tế thì thời gian làm thủ tục khoảng 1 đến 2 ngày, chưa kể nếu như có những trục trặc đột xuất làm kéo dài them thời gian chuyển hàng. Nhưng bạn cũng hãy yên tâm, vì tất cả những thủ tục xuất hay nhập cảng đều do các doanh nghiệp vận chuyển thu xếp và mức phí đó sẽ được tính trong cước phí chuyển hàng của bạn. Nếu thủ tục của bạn đã hoàn tất thì trong khoảng thời gian từ 3 đến 1 tuần, chậm hơn là 2 tuần hàng bạn gửi sẽ đến tay người nhận.

Dịch vụ chuyển hàng quốc tế đang ngày càng được phát triển cả về quy mô và chất lượng để nhằm bắt kịp với sự thay đổi của nền kinh tế toàn cầu hóa, hội nhập và cũng để thỏa mãn nhu cầu ngày càng lớn của thị trường hàng hóa.