399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Có cần kiểm định an toàn xe nâng hay không?

Có cần kiểm định an toàn xe nâng hay không?

Xe nâng cần kiểm định an toàn một cách nghiêm túc, đúng quy trình để đảm bảo được chất lượng hoạt động và sự an toàn của xe nâng một cách tốt nhất, đồng thời cũng không gây ảnh hưởng cho người lao động trong công nghiệp.

 

Xe nâng là một công cụ không thể thiếu trong hoạt động sản xuất công nghiệp nói chung và các ngành nghề khác nói riêng. Nhờ xe nâng mà việc vận chuyển, bốc vác hàng hóa trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy trước khi đưa vào vận hành xe nâng có cần phải kiểm định an toàn không?

Nếu như không có xe nâng sự phát triển của nền công nghiệp sẽ gặp rất nhiết nhiều rắc rối. Đúng với tên gọi của nó xe nâng có nhiệm vụ nâng đỡ hàng hóa, bốc lên xếp xuống, thay vì bốc xếp hàng bằng sức người thì chỉ cần xe nâng con người có thể điều khiển được xe hoạt động một cách nhanh chóng và an toàn.

Với những lô hàng được sản xuất đồng loạt, việc di chuyển hàng ra container hay sắp xếp hàng vào các kho buộc phải có xe nâng. Như vậy để đảm bảo được an toàn trong quá trình lao động xe nâng cần được kiểm định. Hơn nữa đây lại là thiết bị liên quan đến yếu tố kỹ thuật rất nhiều nên trước khi đưa vào vận hành, sử dụng khâu kiểm định cần được thực hiện trước, sau đó định kỳ hàng tháng hàng quý sẽ có chế độ kiểm định an toàn riêng, mục đích cuối cùng là tránh được những vấn đề rủi ro trong lao động.

Nếu không kiểm định chỉ cần xe nâng có vấn đề nào đó, không được báo trước thì tai nạn sẽ xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến người vận hành, cũng như thiệt hại về tài sản tiền bạc rất nhiều.

Thế nên không chỉ riêng về xe nâng mà đối với các sản phẩm mang tính kỹ thuật được sử dụng trong nền công nghiệp như xe cẩu với trọng tải lên đến hàng trăm kg, hàng tấn thì việc kiểm định an toàn là điều vô cùng cần thiết, trở thành yếu tố bắt buộc. Khi công ty sản xuất ra sản phẩm nếu không có giấy chứng nhận đã được kiểm định thì xem như sản phẩm đó không đạt tiêu chuẩn lưu hành, nếu sản phẩm được phân bố rộng rãi trên thị trường, khi có bất cập xảy ra nhà sản xuất vẫn là người phải chịu trách nhiệm.