399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Có nên tắm trắng da mặt hay không?

Quyết định tắm trằng da mặt sẽ làm vẻ ngoài của mỗi người thay đổi rõ rệt, nhưng điều đó chỉ đến khi phương pháp được sử dụng có thể mang lại hiệu quả tốt như mong đợi. Rất nhiều bạn gái đang muốn làm đẹp theo cách này, tuy nhiên sự cân nhắc vẫn luôn luôn tồn tại trong mỗi cá nhân.

 

Một làn da trắng sang chảnh, thu hút bao ánh nhìn luôn là mong ước của phần lớn phụ nữ Á Đông. Việc body hay khuôn mặt trắng mịn màng, không tì vết trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ phương pháp tắm trắng. Tuy vậy, có nhiều chị em thắc mắc có nên tắm trắng da mặt không.

Như đã biết da chúng ta cấu tạo từ 3 phần: biểu bì, hạ bì (hay lớp mô mạch liên kết) và mô dưới da (hay lớp mỡ dưới da). Mỗi phần đều có cấu tạo và chức năng riêng bảo vệ các tác động xấu ảnh hưởng đến bên trong cơ thể. Làn da body và làn da mặt có cấu tạo tương đối giống nhau, nhưng chỉ có điều da mặt mỏng manh hơn nhiều so với da cơ thể. Nói vậy không có nghĩa là da body có thể tắm trắng được còn da mặt thì không. Hiện nay, trên thị trường đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm tắm trắng dành riêng cho cấu trúc da mặt. Nếu chị em có nhu cầu hãy chọn mua những sản phẩm của các nhãn hiệu uy tín để không ảnh hưởng đến làn da mỏng manh này.

Hoặc chị em phụ nữ có thể tắm trắng cho da mặt bằng các sản phẩm tự nhiên như: bột yến mạch, sữa tươi, bột đậu đỏ, cà phê,.. Đây đều là những sản phẩm từ thiên nhiên nên an toàn tuyệt đối cho làn da, không sợ bị hư tổn, mỏng da. Thêm vào đó, chị em cũng nên chú ý chống nắng cho da mặt sau khi tắm trắng để tránh bắt nắng làm da hư tổn, đen sạm.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tắm trắng mặt trôi nổi không rõ nguồn gốc, thành phần với giá khá bèo, chị em cần chú ý đừng vì ham rẻ mà gây ra những hậu quả khôn lường về sau. Gương mặt là nơi người ta dễ gây thiện cảm nhất với người đối diện. Vì thế muốn tắm trắng da mặt thì cũng nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, tiền nào thì đi với của nấy thôi. Chả có sản phẩm nào vừa cực tốt mà giá lại cực bèo cả. Làm đẹp là để đẹp hơn chứ không phải để xấu đi.