399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Có nên thành lập công ty kiểm định?

Xây dựng một công ty kiểm định là mong muốn của tôi trong suốt gần mười năm qua nhưng vẫn chưa thực hiện được vì một số lý do cả về chủ quan lẫn khách quan.

Đứng trước thực trạng vấn đề tai nạn lao động đang diễn biến ngày càng phức tạp với ngày càng nhiều những vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra để lại hậu quả vô cùng lớn cả về tính mạng con người lẫn tài sản. Tôi cũng là một trong những nạn nhân của một vụ tai nạn lao động cách đây năm năm nhưng may mắn là tôi không bị thương tật gì cả. Vì vậy, tôi ý thức rất rõ hậu quả của tai nạn lao động gây ra và công tác kiểm định an toàn lao động là một việc làm hết sức cần thiết, vì vậy tôi muốn thành lập một công ty kiểm định để có thể phục vụ tốt nhu cầu kiểm định của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, góp phần hạn chế tai nạn lao động xảy ra và hậu quả nó để lại cho con người.

Thế nhưng gần mười năm qua nhưng mong muốn của tôi vẫn chưa thực hiện được vì điều kiện kinh tế chưa cho phép, hơn nữa tôi vẫn còn đang băn khoăn về quyết định của mình. Nguồn lực kinh tế là chủ đạo xong việc làm những thủ tục cấp phép hoạt động cũng là một vấn đề nan giải đối với bản thân tôi. Bên cạnh đó, tôi lại không được sự ủng hộ từ phía gia đình vì vậy rào cản để tôi thực hiện mong muốn của mình là rất lớn.

Tuy nhiên, mỗi khi nghe thấy ở đâu đó xảy ra tai nạn lao động mà hậu quả là không được kiểm định an toàn lao động hoặc công tác kiểm định không được thực hiện một cách hiệu quả là tôi lại thấy buồn buồn. Tính mạng của người lao động quá mong manh khi họ phải vì miếng cơm manh áo mà đánh đổi cả mạng sống, chưa kể đến cuộc sống của những người thân gia đình họ, con cái họ sẽ ra sao một khi mất đi trụ cột kinh tế gia đình.

Có lẽ vì thế mà giờ đây tôi đã đưa ra được quyết định của mình, dù bất cứ giá nào tôi cũng sẽ thực hiện bằng được mong muốn của mình là xây dựng công ty kiểm định để góp phần vào việc đảm bảo hạn chế tai nạn lao động xảy ra, bảo vệ tính mạng và tài sản cho người lao động và cho cả chủ công ty, doanh nghiệp.