399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Công dụng của sóng nhựa trong đời sống của chúng ta

Công dụng của sóng nhựa trong đời sống của chúng ta

Sóng nhựa xuất hiện, với nhiều hình dáng và màu sắc, kích thước, chất liệu khác nhau, để phục vụ cho nhu cầu và mục đích của con người. Tuy con người sử dụng chúng trong nhiều công việc, nhưng công dụng của chúng nhìn chung là dùng để chứa đựng đồ.

Công dụng của sóng nhựa trong đời sống của chúng ta

 

Nói về hình dáng, kích thước thì sóng nhựa được thiết kế dưới dạng hình chữ nhật. Duy chỉ có chiều cao cúa nó được thay đổi. để phù hợp với công dụng trong các trường hợp khác nhau. Việc phân loại sóng nhựa cũng rất đa dạng, phân loại theo quai xách: nó chia ra làm loại có quai và loại không quai. Loại có quai dùng trong các trường hợp phải xách đồ đạc lên xuống nhiều, còn loại không quai thì chỉ xếp đồ vào và để ở một nơi cố định. Nên tùy vào mục đích công việc mà bạn có thể chọn lựa loại có quai hay không.

Phân loại theo nắp đậy, chúng cũng được chia làm hai loại: có nắp và không có nắp. Với cách thức thiết kế này, bạn có thể cất những loại đồ đạc, hoặc chứa những loại thực phẩm cần tránh bụi cao, bằng loại sóng nhựa có nắp. Hoặc việc cất trữ, tách rời các sản phẩm riêng biệt cũng được thực hiện một cách dễ dàng. Do đó, khi sử dụng loại này, bạn hãy yên tâm vì đồ đạc của mình lúc nào cũng sạch sẽ. Cách phan loại tieps theo, đó là phân loại theo độ kín của khay: khay nhựa bít và khay nhựa hở. Khay nhựa hở được sử dụng trong các trường hợp cần có độ thông thoáng cho đồ vật.

Với các lỗ nhỏ hình vuông, chúng không chỉ cho đồ vật có thể thoát hơi ra bên ngoài, mà nó còn giúp cho đồ vật được lọc bớt các phần thừa. Điều này ta hay tháy ở các kiện hành tỏi, hoa quả. Và cũng chính vì lí do này, mà chúng được sử dụng rộng rãi trong các gian hàng bán hoa quả của siêu thị. Còn loại bít, trong các ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đông lạnh, người ta hay sử dụng chúng để ướp đá cho thực phẩm, tránh rơi vãi và tiện hơn trong di chuyển.