399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Đảm bảo an toàn lao động nhờ các công ty kiểm định

Đảm bảo an toàn lao động nhờ các công ty kiểm định

Vài trò của các công ty kiểm định hiện nay là không thể chối bỏ, các đơn vị này góp phần đảm bảo tính chất an toàn hơn trong quá trình lao động, làm việc của con người tại các nơi sản xuất, công trường…

 

Các bạn biết không, ngày nay, ở các công ty, trên các công trình, đa phần đều thấy biển hiệu ghi ‘An toàn là trên hết’. Tuy nhiên, ghi thì vẫn ghi, nhưng hàng ngày vẫn có không ít những vụ tai nạn xảy ra. Vậy, phải làm sao để đảm an toàn lao động cho mọi người?

Câu hỏi trên, nếu trả lời thì sẽ có muôn vàn đáp án. Ví như khi làm việc, mọi người phải cẩn thận hơn, hay môi trường làm việc phải hiện đại hơn, phải trang bị đồ bảo hộ đầy đủ hơn… Nói tóm lại, mỗi ngành nghề khác nhau, sẽ có những phương pháp đảm bảo an toàn khác nhau.

Đối với những ngành nào con người lao động là chủ yếu, muốn đảm bảo an toàn lao động, thì cần tập trung vào vấn đề của con người. Ví như trong xây dựng, các tai nạn thường gặp như ngã giàn giáo, dẫm phải đinh hoặc các thanh thép dài,… Đó là do giàn giáo chưa đủ chắc, ném vật liệu xây dựng lung tung, không đúng chỗ; cũng có thể là do con người bất cẩn và chủ quan. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, không chỉ cần cải thiện công trình, mà còn cần cải thiện cả con người, sao cho ý thức tự bảo vệ của họ cao hơn.

Đối với những ngành nào máy móc là lao động chủ yếu, thì từ con người, chúng ta chuyển hướng qua các thiết bị này. Ví như, trong khu vực có sự hoạt động của nồi hơi, để đảm bảo an toàn cho những người làm việc gần đó, thì yêu cầu đặt ra là không được nổ nồi hơi. Mà để nồi hơi không bị nổ, phải đảm bảo bên trong nồi hơi không được hỏng hóc bất cứ thứ gì. Không riêng gì nồi hơi, mà tất cả các loại máy móc khác muốn an toàn thì đều cần điều kiện như vậy.

Muốn đảm bảo cho điều kiện ấy, thì cách thức duy nhất là phải nhờ các công ty kiểm định để thực hiện kiểm định an toàn cho chúng. Để có thể tìm ra những sự cố đang hoặc sắp sửa xảy ra. Vậy nên, có thể nói rằng, trong các ngành máy móc chiếm chủ yếu, để đảm bảo an toàn lao động, vai trò của các công ty kiểm định là vô cùng quan trọng.