399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Dạy con vẽ tranh từ bé, tại sao không?

Dạy con vẽ tranh từ bé, tại sao không?

Vẽ tranh sẽ giúp cho trẻ em phát triển tốt hơn về cả tư duy lẫn năng khiếu, cũng như cách nhìn nhận và quan sát của bé cũng sẽ tốt hơn. Do đó, bố mẹ nên cho bé tập vẽ tranh từ nhỏ như một trò chơi bổ ích.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Có rất nhiều hoạt động vui chơi để bố mẹ thêm gắn kết với con và giúp con phát triển. Cùng con học vẽ tranh cũng là một hoạt động thú vị.

Trẻ con nói chung rất thích vẽ tranh mặc dù đó chì là những bức tranh vẽ theo cảm hứng, dẫu động tác còn vụng về nhưng trẻ vẫn muốn thể hiện “tài năng” của mình. Nhiều nghiên cứu cho biết học vẽ là một trong những hoạt động trí tuệ giúp con thông minh hơn vì đây là môn nghệ thuật giúp trẻ thể hiện ra bên ngoài được những suy nghĩ của mình và cụ thể hóa những quan sát hay trí tưởng tượng của trẻ về thế giới xung quanh…

Do đó, thường xuyên vẽ tranh sẽ kích thích khả năng quan sát, giúp trẻ nâng cao nhận thức và phát triển thị giác, thúc đẩy các kỹ năng vận động, sự hiểu biết về không gian, phát huy trí tưởng tượng…  Vì thế, đừng ngần ngại mà cho bé tiếp xúc với vẽ tranh từ nhỏ, đó như một trò chơi mà cũng là một cách tốt để trẻ có thể phát triển vượt trội hơn.

Bố mẹ vừa có thể cùng con bắt đầu từ những bức tranh đơn giản, vừa học cùng con và cũng là khoảng thời gian vui vẻ dành cho con mỗi ngày. Những bức trang do bé vẽ ra chắc chắn khó có thể nhận dạng, tuy nhiên đó chính là sự nỗ lực của bé, do đó bố mẹ hãy thật kiên nhẫn để giúp cho mình vừa chơi vui, vừa phát triển đúng cách thông qua hoạt động vẽ tranh thú vị.

Vẽ tranh giúp con bạn phát triển tốt hơn về tư duy, óc quan sát và khả năng nhận dạng, đồng thời cũng có thể kích thích năng khiếu nghệ thuật của con bạn phát triển. Đồng thời, tạo ra một trò chơi lành mạnh, an toàn cho bé mỗi ngày. Vì thế hãy thường xuyên cùng con mình vẽ tranh nhé.