399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Một Cột ở đâu

Địa chỉ chùa Một Cột ở đâu

Chùa Một Cột là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo ở Việt Nam, là một trong những ngôi chùa nổi bật ở Miền Bắc nước ta. Tuy nhiên, một số bạn vẫn chưa biết cụ thể địa chỉ chùa Một Cột ở đâu? Đọc bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc đó một cách nhanh chóng.

Địa chỉ chùa Một Cột ở đâu

Địa chỉ chùa Một Cột ở đâu?

Chùa Một Cột hay còn gọi là Chùa Mậtvà còn có cái tên khác nữa là Diên Hựu tự. Đây là một ngôi chùa nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội, tại Đội Cấn, quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội. Đây là một quần thể kiến trúc bao gồm cả ngôi chùa và tòa đài giữa hồ.

Chùa Một Cột chỉ có một gian nằm phía trên một cột đá ở giữa hồ Linh Chiểu nhỏ và có trồng nhiều hoa sen. Phía trên điện là cột tòa sen chạm, phía trước điện thì dựng lầu chuông, một cột tám cạnh có biểu tượng hoa sen. Lối kiến trúc của Chùa Một Cột như một thực tế nghệ thuật cổ truyền. Chùa Một Cột có kết cấu làm bằng gỗ, bên trong có đặt tượng Phật bà Quan Âm để thờ cúng. Chùa Một Cột ngày nay gồm có đài Liên Hoa với hình vuông, chiều dài mỗi cạnh 3m, mái hơi cong, dựng trên cột cao 4 m.

Địa chỉ chùa Một Cột ở đâu

Phía tầng trên của cột là kết cấu những đòn gỗ làm giá đỡ cho ngôi đền ở trên. Đài Liên Hoa có mái ngói, uốn cong, có Lưỡng long chầu nguyệt. Chùa Một Cột dựng trên cột vươn lên khỏi mặt nước là kiến trúc độc đáo và lạ lẫm.

Chùa Một Cột hiện nay được là một trong những biểu tượng tiêu biểu của thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó,chùa Một Cột là một điểm tham quan du lịch được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm thường niên. Nhờ có phong cách kiến trúc được xây dựng độc đáo và đẹp mắt cùng với bề dày lịch sử, đây không chỉ là biểu tượng vật chất mà còn có giá trị tinh thần vô cùng quý giá của dân tộc Việt Nam. Nhiều du khách đến đây không chỉ để ngắm nhìn kiến trúc, phong cảnh mà còn “ôn lại” những chặng đường lịch sử lâu dài của đất nước.

Nếu bạn nào đã biết địa chỉ chùa Một Cột ở đâu thì hãy ghé thăm chùa nếu có cơ hội ra Hà Nội để nâng cao tầm nhìn của bản thân về các địa danh, đặc biệt đây là biểu tượng tiêu biểu của đất nước.