399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu

Địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu

Không ít người hiện nay cũng luôn tự hỏi không biết địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu? Để trả lời cho thắc mắc này, bài viết sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu

Trước tiên, để trả lời câu hỏi địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu thì cần nói sơ lượt cũng như lịch sử của chùa Ngọc Hoàng để chúng ta dễ dàng nắm bắt hơn. Chùa Ngọc Hoàng là cái tên hay gọi của Điện Ngọc Hoàng, tên là Phước Hải Tự. Ngôi chùa trước kia là một điện thờ Ngọc Hoàng của một nguời có pháp danh Lưu Đao Nguyên (Trung Quốc) xây dựng vào thế kỉ 20.

Sau đó, vào năm 1982, Thích Vĩnh Khương hòa thượng đã đến tiếp quản thờ điện. Từ đó, điện thờ này thuộc về giáo hội Phật giáo Việt Nam và sau đó được lấy tên là Phước Hải. Ngôi chùa này hiện đang nằm ở địa chỉ số 73 đường Mai Thị Lựu, Quận 1, TPHCM nước ta.

Đây là ngôi chùa cổ, làm theo kiểu kiến trúc của Trung Hoa với kiến trúc trang trí đẹp mắt và rực rỡ. Chùa được xây bằng gạch, với mái ngói âm dương, trang trí bằng nhiều tượng gốm màu. Bên trong chùa có nhiều tượng thờ, tranh, hương án với chất liệu chủ yếu bằng gỗ, gốm..

Địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu

Khuôn viên chùa khoảng 2300 m2. Cổng chùa nổi bật với các đường nét uốn hình sóng nước của rồng, trước chùa có nhiều ngôi miếu nhỏ đặt tượng Hộ Pháp. Trong chùa thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, các thiên binh, thiên tướng, Quan Thế Âm Bồ Tát, Thiên Lôi, Thổ Địa, Hà Bá…

Ngoài giải đáp thắc mắc địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu thì chúng ta cũng nên tìm hiểu thêm về một số đặc trưng ở đây như thế nào. Chùa Ngọc Hoàng có Lễ hội tiêu biểu nhất là lễ Vía Ngọc Hoàng vào ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Các vị hòa thượng trụ trì sẽ tổ chức tụng kinh để cầu an, bái thiêng. Vào dịp này có rất đông đảo khách đến cúng bái, cầu phật, khói hương nghi ngút, mù mịt cả bầu trời Thành phố.

Địa chỉ chùa Ngọc Hoàng ở đâu

Lễ hội còn diễn ra vào các ngày rằm, mùng một (âm lịch), đặc biệt là các lễ rằm lớn trong năm như rằm tháng Giêng, rằm tháng Bảy, rằm tháng 10. Vào những ngày này, du khách khắp nơi đến rất đông để dự lễ, cầu phật.

Đây là một trong những tín ngưỡng dân gian tâm linh, đặc sắc, có nhiều điểm thu hút du khách trong và ngoài nước đến để tham dự, tạo thành nơi nổi tiếng với lượng khách đông đảo đến tham quan, tìm hiểu.