399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu

Địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu

Chùa Phật Tích là địa danh du lịch được nhiều người biết tới nhờ vào thắng cảnh và ngôi chùa cổ độc đáo. Tuy nhiên, địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu thì nhiều bạn vẫn chưa biết? Để rõ ràng hơn, cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!
 
Địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu
Địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu?
Chùa Phật Tích nằm ở sườn núi Phật Tích, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Chùa Phật Tích còn có tên gọi khác là chùa Vạn Phúc và đây chính là ngôi chùa được biết đến với tượng Phật bằng đá của thời Nhà Lý lớn nhất nước ta. Đây là địa danh được xếp hạng là Di tích Lịch sử- Văn hóa. 
Việc tìm hiểu thêm kiến trúc, đặc điểm cơ bản của chùa Phật Tích cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt với những bạn chưa biết địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu. 
Về kiến trúc: Đây là ngôi chùa được thiết kế theo kiểu nội công ngoại quốc, sân chùa được trồng rất nhiều hoa mẫu đơn. Hướng phải của chùa được dùng để thờ Miếu thờ bà Đức chúa. Hướng trái thờ Chuyết chuyết Lý Thiên Tộ.
 
 
Địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu
 
Hiện nay, chùa Phật Tích gồm có 7 gian đường để dùng đón khách, có thêm 5 gian thờ Phật, A di đà và các vị Tam thế Phật, còn có thêm 7 gian thờ thánh Mẫu và 8 gian nhà tổ. 
Chùa Phật Tích là nơi tìm thấy một số các di tích điêu khắc từ thời nhà Lý để lại.
Phía sau của các sân nền chùa có 32 ngọn Tháp xây bằng gạch đá, được cho là di tích từ thế kỉ thứ 17 để lại. Ngọn tháp cao nhất là Phổ Quang gồm khám thờ, tầng diêm…
Chùa cũng hội tụ nhiều các tác phẩm điêu khắc thời nhà Lý với nhiều tượng thú bằng đá như sư tử, trâu, ngựa… Đặc biệt nhất là tượng Phật A-di-đà được làm từ đá xanh và ngồi thiền trên tòa sen rất cao lớn và uy nghiêm. Đây được cho là một nét đặc trưng tiêu biểu của mỹ thuật trong thời nhà Lý. 
 
 
Địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu
 
Lễ hội: Ngày mùng 4 tết Nguyên Đán hàng năm, ở Phật Tích mở hội về các phong tục truyền thống để ghi nhớ công lao các vị tiền bối đã xây dựng và bảo vệ chùa đến ngày nay.  
Cũng trong dịp đầu xuân, có rất nhiều du khách xa gần khắp nơi về đây tham dự lễ Phật, ngắm và hái hoa mẫu đơn, du ngoạn cảnh đẹp ở đây và tham gia nhiều trò chơi dân gian đặc sắc như đánh đu, hát quan họ, đấu vật…
 
 
Địa chỉ chùa Phật Tích ở đâu
 
Chùa Phật Tích cũng là nơi thờ cúng và lưu giữ rất nhiều hài cốt và các pho tượng của rất nhiều nhà sư nổi tiếng. Chính vì vậy, có rất nhiều nhà khảo cổ học nổi tiếng đến từ các Quốc gia lớn đến để tham quan và nghiên cứu. 
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích và có ý nghĩa cho các bạn chưa biết nhé!