399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu

Địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu

Nhiều người nói chùa Tây Phương là cái tên quá quen thuộc và dễ nhớ với nhiều người. Bởi nó thường được gợi nhớ từ bài thơ viết về “Các vị La- Hán chùa Tây Phương” của Huy Cận. Tuy nhiên địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu thì hầu như ít ai nhớ và không biết.

Địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu

Chùa Tây Phương ở trên ngọn núi Tây Phương ở huyện Thạch Thất, tỉnh Hà Tây, nay là thôn Yên, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Thủ đô Hà Nội. Được hình thành vào cuối thế kỉ 18, đây được coi là một trong những trung tâm Phật giáo và công trình kiến trúc cổ nổi tiếng ở nước ta.

Ngoài việc nói đến địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu, bài viết cũng sẽ cung cấp thêm một số thông tin tiêu biểu và đặc trưng nhất của chùa Tây Phương như:

- Kiến trúc: chùa gồm ba nếp nhà song song là bái đường, chính điện và hậu cung. Có mái lợp hai lớp: mái ở trên có in nổi hình lá đề, lớp ở dưới là lợp ngói lót, phần còn gọi là ngói chiếu, hình vuông sơn ngũ sắc làm thành ô vuông vắn đều đặn. Vòng quanh đường diềm mái đều chạm trổ tinh tế và đặc sắc. Toàn bộ ngôi chùa toát lên sự hoành tráng và uy nghiêm rất phù hợp với triết lý của nhà Phật.

Địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu

Chùa Tây Phương còn tập trung nhiều kiệt tác nghệ thuật như điêu khắc, tạc tượng, chạm trổ…

- Tượng phật: chùa Tây Phương có 72 pho tượng, các tượng được chạm bằng gỗ mít sơn, mạ thếp vàng. Có một số kho tượng cao như Kim Cương, Hộ Pháp rất uy nghiêm và phúc hậu.

Một số tượng Phật lớn bao gồm: bộ tượng Tam Thế Phật, Di- đà Tam Tôn, tượng Tuyết Sơn, đức Phật Thích ca, Bát bộ Kim Cương…

Nổi bật là tượng La Hầu La giống như chân dung của một cụ già Việt với thân hình gầy gò, gò má cao, mặt dài... cùng với y phục tinh tế và rất hiện thực. Dáng người, hành động và cử chỉ rất có hồn và ấn tượng.

Địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu

-  Chùa Tây Phương là một ngôi chùa với bảo tàng tượng Phật đa dạng, độc đáo sinh động và có hồn.

- Thiên nhiên: chùa Tây Phương còn là nơi có không gian rộng lớn, yên tĩnh cùng với cửa Phật thanh bình là nơi thu hút du khách đến đây tham quan, du lịch.

Qua bài viết, hy vọng các bạn chưa rõ địa chỉ chùa Tây Phương ở đâu sẽ có thêm thông tin về địa chỉ và nắm được các đặc trưng cơ bản của chùa Tây Phương với nhiều đặc biệt nổi bật và thú vị. Nếu có thời gian và điều kiện, hãy đến chiêm ngưỡng và tham quan chùa Tây Phương một lần để mở rộng tầm mắt nhé!