399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu

Địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu

Địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu là thắc mắc của nhiều du khách hiện nay, ngôi chùa này có vẻ hơi xa lạ với nhiều người. Chính vì vậy, hãy cùng nhau tham khảo bài viết sau đây để biết rõ hơn về địa chỉ cũng như tổng quát về ngôi chùa Trấn Quốc này nhé.
 
Địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu
Địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu?
Chùa Trấn Quốc hiện nằm tại đường Thanh Niên, quận Tây Hồ, Thủ đô Hà Nội. Chùa nằm ở trên của một hòn đảo phía Đông của Hồ Tây thuộc quận Tây Hồ, chùa Trấn Quốc có đến 1500 năm chiều dài lịch sử.
Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ khá nổi tiếng và đã được xây dựng từ thời nhà Lý và đã trải qua rất nhiều thăng trầm, sóng gió và sự thay đổi về diện mạo.
Ngoài nói về địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu thì bài viết sẽ đề cập thêm một số các cảnh quan và kiến trúc sơ lượt để các bạn dễ dàng có thêm nguồn thông tin về chùa.
- Kiến trúc: Chùa kết hợp sự cổ kính với tính chất uy nghiêm và trang trọng. Phía trên cổng chùa có đề ba chữ Phương tiện môn. Mặt trước hướng mặt về phía Tây, phía sau là gác chuông, bên phải có nhà tổ và nhà bia ở bên trái. Phía sau chùa có một số tháp mộ cổ từ thế kỉ 18. Đây được coi là trung tâm Phật giáo nổi tiếng của kinh thành Thăng Long vào thời của nhà Lý và Trần. Quy tụ nhiều giá trị của lịch sử và kiến trúc, do đó chùa Trấn Quốc được coi là chốn cửa Phật linh thiêng và quan trọng ở thời kì này.
 
 
Địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu
 
- Cảnh quan: chùa Trấn Quốc được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Chùa nằm trên một đảo hồ nước ngọt, thiên nhiên tươi mát, cây xanh bao phủ, có các loài sinh vật sinh sống tạo nên một không gian hài hòa và cảnh quan êm ả.
- Lễ hội: Lễ cầu an được diễn ra thường niên tại chùa Trấn Quốc với mục đích linh thiêng như sám hối tội lỗi, cầu tai qua nạn khỏi, bệnh hoạn, cầu cho cuộc sống bình an, vui vẻ, thanh bình, được các Tăng ni, Phật tử cầu tại chùa Trấn Quốc.
 
 
Địa chỉ chùa Trấn Quốc ở đâu
 
Đây là nơi nổi tiếng linh thiêng ở Thủ đô, cũng là nơi giữ được di tích lịch sử cùng các pho tượng, các cung, khuôn viên và cây xanh…. Với những giá trị lịch sử, văn hóa và kiến trúc đó, chùa Trấn Quốc luôn thu hút rất nhiều Tăng ni, Phật Tử và người dân khắp mọi miền đất nước và cả du khách nước ngoài cũng về đây tham quan và du lịch.
Chúc bạn có thêm nguồn thông tin và những trải nghiệm mới thật ý nghĩa.