399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu

Địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu

Chùa Yên Tử nghe quen lắm, thường nghe mọi người nhắc kèm với núi Yên Tử, cầu Giải Oan… Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn không biết chính xác địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu. Chính vì lẽ đó, bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết và rõ hơn về địa danh này hơn.

Địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu

Địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu

Chùa Yên Tử nằm trên núi Yên Tử ở xã Thượng Yên Công, phía Tây thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, có đỉnh cao 1068 m.Núi Yên Tử là ngọn núi cao trên dãy núi Đông Triều của vùng Đông Bắc nước ta. Núi nằm ở ranh giới của hai tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh(phía Đông thuộc Quảng Ninh và phía Tây thuộc Bắc Giang). Núi Yên Tử với hệ thống động vật và thực vật rất phong phú và đa dạng đã được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên Quốc gia.
 
Từ Thủ Đô Hà Nội có thể đi với quảng đường gần 125 km đến thị xã Uông Bí sẽ rẽ vào đường Yên Tử và đi khoảng 10 km rẽ trái là đến được chân núi. Sau đó, du khách sẽ đi bằng một trong hai cách sau đây để lên núi: Một là, đi cáp treo với quảng đường 1,2 km để lên núi. Hai là, đi bộ với lối đi đá bậc xếp hơn 6 km để đến nơi.

Địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu

Bên cạnh tìm hiểu địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm những yếu tố khác nổi bật của chùa Yên Tử. Lễ hội Yên Tử thường bắt đầu từ mùng 10 tháng Giêng đến tháng Ba âm lịch. Hằng năm, có hơn cả triệu các Phật tử, Tăng ni và du khách đến đây cầu an, bái thiêng và tham quan, du lịch khu di tích văn hóa lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng này.
 
Chùa Yên Tử là một bộ phận nhỏ trên núi Yên Tử, bên cạnh chùa Yên Tử còn có các danh lam, thắng cảnh khác nổi bật như: Quần thể di tích danh thắng Yên Tử, khu di tích lịch sử nhà Trần ở Đông Triều, cầu Giải Oan, Tháp Tổ, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, tượng đá Yên Kỳ Sinh…
 
Chùa Yên Tử nằm trên đỉnh núi cao đồ sộ cùng với nhiều danh lam thắng cảnh có giá trị nhân văn, lịch sử tiêu biểu. Cùng với nhiều quần thể di tích, thắng cảnh thiên nhiên đẹp, huyền bí và thơ mộng đã thu hút du khách đến đây tham quan và khám phá ngày càng nhiều hơn.

Địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu

Đứng trên núi với độ cao hơn 1000 m chúng ta có thể chiêm ngưỡng bao quát hết cả vùng Đông Bắc hùng vĩ với nhiều đảo lớn nhỏ chênh vênh, đẹp thấp thoáng như tranh vẽ.
 
Hy vọng, với bài viết trên đây sẽ giúp các bạn nào chưa rõ địa chỉ chùa Yên Tử ở đâu sẽ có thêm nguồn thông tin quan trọng và bổ ích.