399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Địa chỉ đền Hùng ở đâu

Đền Hùng là nơi nổi tiếng với khu di tích vua Hùng và lễ hội Đền Hùng được tổ chức vào mùng 10 tháng 3 âm lịch hằng năm. Tuy nhiên địa chỉ đền Hùng ở đâu thì một số du khách cũng chưa được rõ. Do đó, hãy cùng nhau tham khảo bài viết dưới đây:

Địa chỉ đền Hùng ở đâu

Đền Hùng là tên gọi khái quát của đền chùa thờ phụng các vị Vua Hùng và là nơi tôn thất của các nhà vua trên núi Nghĩa Lĩnh, cùng với lễ hội Đền Hùng được tổ chức hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch. Quần thể khu di tích đền Hùng nằm từ chân núi cho đến đỉnh ngọn núi Nghĩa Lĩnh có chiều cao 175 m nằm trên địa phận xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Khu vực đền Hùng ngày nay được nằm trong địa phận kinh đô Phong Châu của quốc gia Văn Lang cổ xưa.
 

Địa chỉ đền Hùng ở đâu

Bài viết này ngoài cung cấp địa chỉ đền Hùng ở đâu thì cũng sẽ cung cấp thêm một số nguồn thông tin, cũng như giới thiệu khái quát về đền Hùng.
- Đền Hùng được xếp vào khu di tích đặt biệt của Quốc Gia, khu di tích lịch sử đền Hùng đã không ngừng phát triển và lớn mạnh hơn, nó được thể hiện qua các công trình kiến trúc, văn hóa được xây dựng và đầu tư kĩ lưỡng như: Đền thờ Lạc Long Quân, đài tưởng niệm các vị anh hùng, liệt sĩ, đường hành lễ trung tâm lễ hội, trụ sở làm việc, nhà tiếp và đón khách của khu di tích,...
 

Địa chỉ đền Hùng ở đâu

Ngày 6 tháng 12 năm 2012, tổ chức UNESCO thế giới công nhận thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại với đời sống tâm linh văn hóa của dân tộc ta đã tồn tại suốt hàng nghìn năm lịch sử, tinh thần đoàn kết, gắn bó bền bỉ. 
Khu di tích lịch sử đền Hùng gồm nhiều di tích chính như: Đền Hạ, Nhà bia Chùa Thiên Quang, Đền Trung, Đền Thượng, Lăng Hùng Vương, Đền Giếng…
- Về Lễ hội đền Hùng:
 

Địa chỉ đền Hùng ở đâu

Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba
Câu thơ dân gian này đã nói lên được lễ hội đền Hùng quan trọng và có ý nghĩa như thế nào đối với dân tộc, Quốc gia. Đây là ngày để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao dựng nước của các vua Hùng. Lễ hội diễn ra với hai nghi lễ chính là lễ rước kiệu Vua và lễ dâng hương. Trong dịp lễ này cũng tổ chức nhiều trò chơi dân gian vô cùng đặc sắc và đa dạng. 
- Ngoài ra, đền Hùng còn là nơi có cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, yên tĩnh và cảnh đẹp thơ mộng.  
Hy vọng bài viết sẽ giúp ích rất nhiều cho các du khách chưa biết địa chỉ đền Hùng ở đâu sẽ có thêm nguồn thông tin về địa chỉ và biết thêm về khu di tích Đền Hùng này nhiều hơn.