399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Diệt chuột phá hoại mùa màng

Nỗi ám ảnh lớn với người làm nông nghiệp chính là sự có mặt của chuột ở nơi mình đang canh tác. Khi gặp phải tình trạng này, giải pháp mà mọi người đưa ra chính là tiêu diệt chúng càng nhanh càng tốt.

 

 

Thực tế muốn diệt chuột phá hoại mùa màng chưa bào giờ là điều đơn giản. Nếu chuột có trong nhà hoặc một nơi nào đó có phạm vi nhất định, việc diệt trừ nó khá đơn giản hơn, bởi chúng chỉ ở gần khu vực đó. Còn trong các mảnh đất đang canh tác, trồng rau màu thì với phạm vi rộng lớn, chuột đến từ nhiều nơi khác nhau, muốn diệt nó thì là cả một vấn đề.

Hiển nhiên chuột giết chuột trên mảnh đất mà mình đang trồng màu cũng không khó, chỉ việc đặt bẫy hoặc đào hang ổ của chúng lên là được, nhưng liệu với cách này chúng ta có thể diệt hết được chúng không, hơn nữa cũng mất nhiều thời gian và công sức phải bỏ ra. Do vậy mà đòi hỏi lúc này với bất kỳ ai là phải tìm được cho mình một phương pháp tốt và thích hợp nhất.

Có không ít nông dân thường áp dụng cách diệt chuột bằng thuốc, đây cũng là cách tốt nhất hiện giờ. Vào những năm trước thì chưa có sự ra đời của nhiều loại thuốc diệt như hiện nay, do vậy mọi người cũng có ít sự lựa chọn hơn, khi dùng kết quả mang lại cũng không được tốt hơn. Nhưng đến thời điểm này, khi các chế phẩm sinh học tiên tiến ra đời thì đây là một bước ngoặc lớn, cung cấp cho người dân một giải pháp diệt chuột gần như là hoàn hảo.

Sỡ dĩ việc dùng thuốc diệt chuột phá hoại mùa màng đem lại hiệu quả tốt cũng là nhờ vào những điểm nổi bật trên các chế phẩm tiên tiến hiện nay. Với hoạt tính mạnh, khả năng dẫn dụ tốt, tồn lưu ngoài môi trường lâu, chỉ dựa vào những yếu tố này đã giúp việc diệt chuột trên những mảnh vườn, những cánh đồng trở nên đơn giản và tốt hơn nhiều.

Khi nhận thấy chuột hại hoa màu, ta chỉ việc đặt thuốc ở một vài vị trí trên mảnh đất mình đang canh tác, lúc này với mùi thơm thu hút từ thuốc, chuột sẽ không cắn phá cây màu nữa mà tìm đến ăn thuốc. Sau khi trùng thuốc, chuột sẽ chết sau đó chỉ vài ngày.