399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Độc đáo lạ thường với tranh phong cảnh bút sắt

Độc đáo lạ thường với tranh phong cảnh bút sắt

Những bức tranh phong cảnh bút sắt đang ngày càng trở thành xu hướng quan tâm nổi bật của thị trường hiện nay. Vậy, đâu chính là lý do khiến loại hình nghệ thuật này được quan tâm? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được câu trả lời khách quan nhất bằng việc tìm hiểu đặc điểm của nó.

Tranh phong cảnh bút sắt

Tranh phong cảnh bút sắt

Các loại tranh phong cảnh bút sắt cũng như các loại tranh bằng bút chì, bút màu hay tranh sơn mài, sơn dầu ở chỗ là chúng cũng thể hiện được những hình ảnh tổng quan của phong cảnh thiên nhiên chan hòa, phong cảnh của quê hương, núi non, bờ sông hay những cánh đồng thơm hương lúa… Nhưng điểm khác nổi bật nhất của các bức tranh phong cảnh bút sắt khiến nhiều người quan tâm và yêu thích hơn chính là đường nét của nét bút.

Tranh phong cảnh bút sắt

Tranh phong cảnh bút sắt

Có lẽ, nếu am hiểu và yêu thích về loại hình tranh phong cảnh bút sắt này, bạn sẽ biết được các nét bút của các loại tranh này khá chắn chắn và rõ ràng đến từng đường nét của bức họa. Cách vẽ tranh phong cảnh bút sắt cũng rất linh hoạt, màu rất đều và đậm nên dễ tạo sợ tương phản mãnh liệt giữa màu đen của mực và trắng của giấy vẽ.

Tranh phong cảnh bút sắt

Tranh phong cảnh bút sắt

Cách chọn cảnh, chọn góc độ vẽ, chọn bố cục của tranh phong cảnh bút sắc cũng được phân tích, nhận xét, so sánh đối tượng vẽ từ các góc khác nhau, mục đích để thức tỉnh trong mình linh cảm thể hiện, tìm tòi ngôn từ sáng tạo, từ đó phương pháp vẽ sẽ được nảy sinh và sau đó mới theo cách nghĩ của người vẽ để bắt đầu vẽ. Khi đi sâu khắc họa, tìm ra một cách thể hiện thích hợp cho mình về ánh sáng, bóng đổ, sáng tối. Cụ thể là tìm những mảng tối, lớn vẽ trước và nhìn tương quan chung để chỉnh lý, tăng độ đậm dần lên.

Do đó, những bức tranh phong cảnh bút sắc đều được hài lòng và không ngớt sự tin tưởng và khen ngợi. Chính bởi những đường nét rõ ràng, chi tiết đến thanh tú, tinh tế đã làm cho tranh thêm sống động, nền nã và rất chắc chắn.