399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Độc đáo quà lưu niệm tranh sơn mài Hà Nội

Độc đáo quà lưu niệm tranh sơn mài Hà Nội

Tranh sơn mài là loại tranh nổi tiếng tiêu biểu của Việt Nam cho đến đầy thế kỷ XX. Và cho đến hôm nay, nghệ thuật vẽ tranh sơn mài đã trở thành một nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch. Đây chính là một trong những lý do mà tranh sơn mài Hà Nội trở thành một món quà lưu niệm độc đáo đối với nhiều du khách.

Tranh sơn mài Hà Nội

Tranh sơn mài Hà Nội

Chúng ta đều biết rằng, mỗi nơi, mỗi địa điểm khác nhau đều chứa đựng những dấu ấn văn hóa và đặc trưng của vùng đất đó. Thủ đô Hà Nội trải qua 1000 năm văn hiến với nhiều làng nghề thủ công truyền thống, nhiều nghệ thuật khác nhau. Trong đó, nổi tiếng nhất vẫn là tranh sơn mài Hà Nội.

Tranh sơn mài Hà Nội

Tranh sơn mài Hà Nội

Hiện nay, tranh sơn mài Hà Nội được bày bán rộng rãi ở các phố cổ Hà Nội. Dạo bước trên phố cổ Hà Nội, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cửa hàng bán tranh sơn mài với các tác phẩm được thực hiện công phu, độc đáo. Người mua tranh sơn mài Hà Nộichủ yếu là du khách với mục đích lưu niệm hoặc quà tặng mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Và tất nhiên, du khách thường mua tranh sơn mài Hà Nội về làm quà tặng cho người thân của mình.

Tranh sơn mài Hà Nội

Tranh sơn mài Hà Nội

Một số nơi tập trung bán tranh sơn mài Hà Nội nổi tiếng như phố Hàng Bạc, Hàng Đào, Hàng Ngang… Những bức tranh sơn mài Hà Nội với nhiều chủ đề khác nhau, về quê hương, phong cảnh, về con người của thủ đô Hà Nội. Từ đó, du khách có thể dễ dàng nhận ra những dấu ấn văn hóa độc đáo của riêng mảnh đất và con người nơi đây.

Quà lưu niệm tranh sơn mài Hà Nội  không chỉ giúp quảng bá du lịch của Hà Nội ra thế giới mà còn giới thiệu đến bạn bè khắp năm châu nghệ thuật vẽ tranh sơn mài độc đáo của Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX.