399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Đôi nét về thể loại tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Đôi nét về thể loại tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái là một trong những dòng tranh nổi tiếng ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích và dùng để trang trí trong nhà, vì những bức tranh này được vẽ rất đẹp, mềm mại và rất có hồn.

Tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, những bức tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái đã được nhiều người chú ý và được giới họa sĩ đánh giá cao về tính nghệ thuật của những bức tranh này. Nhắc đến tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái, chúng ta không thể nào không nhắc tới những bức tranh nổi tiếng của họa sĩ tài ba này như hàng loạt những bức tranh về Phố cổ Hà Nội, Phố vắng, Xe bò trong phố cổ…

Tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Phải nói rằng, tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái là những bức tranh đẹp, rất đẹp, nó không chỉ đẹp về bố cục hay màu sắc mà nó đẹp từ chính những gì mà bức tranh phản ánh. Một trong những dòng tranh làm nên tên tuổi cho chính là dòng tranh mang đề tài về phố cổ Hà Nội. Với những tông màu nhẹ nhàng đời thường, những con phố Hà Nội hiện ra trong tranh Bùi Xuân Phái vô cùng chân thật nhưng lại mang nét gì đó vô cùng cổ kính, nó thể hiện rõ cái hồn của Hà Nội trong những năm 50, 60.

Tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái

Trong tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái, người ta có thể thấy: một nét rất đặc trưng với những đường viền đậm, chính những dường đậm ấy đã tạo chiều sâu cho bức tranh từ bề mặt cho tới cảnh sắc. Ngắm tranh phố Phái, dường như người ta thấy cả những nỗi niềm hoài niệm bâng khuâng tiếc nuối trên từng nét vẽ.

Có lẽ chính vì thế cho đến tận ngày này, người chơi tranh vẫn luôn tìm đến tranh phố của ông, những bức tranh sơn dầu đẹp như để tìm về cái không khí của một thời Hà Nội xưa , như để giữ lại một chút gì đó những kỉ niệm sâu kín của mình.

Những bức tranh sơn dầu Bùi Xuân Phái không chỉ đẹp mà còn có hồn, thu hút nhiều người xem tranh khó tính. Nếu yêu thích tranh của họa sĩ Bùi Xuân Phái, bạn cũng có thể mua cho mình một vài tác phẩm của ông và treo ở trong nhà mình.