399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Gặp gỡ thiên thần vẽ tranh của ‘món ngon bốn mùa’

Gặp gỡ thiên thần vẽ tranh của ‘món ngon bốn mùa’

Bộ tranh với phong cách cổ “món ngon bốn mùa” của một nữ tác giả Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của đông đảo những người đam mê hội họa, và còn đặc biệt hơn khi thiên thần vẽ tranh – tác giả của bộ tranh này sở hữu một dung nhan “đẹp như tranh vẽ” theo như lời của cộng đồng mạng nhận xét.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Lý Hiểu Lâm là cái tên đang “làm mưa làm gió” tại nhiều trang diễn đàn trên mạng của Trung Quốc. Cô được biết đến rất nhiều với vai trò vẽ tranh, tạo nên bộ tranh độc đáo “món ngon bốn mùa”. Bộ tranh của Hiểu Lâm có 7 bức, mỗi bức là một thời điểm giao mùa trong năm kèm theo món ngon của mùa đó. Trên mỗi bức tranh còn có thêm một câu văn cổ khuyên răn mọi người.

Mặc dù bộ tranh được thực hiện hoàn toàn theo phong cách cổ, nhưng ý tưởng “độc lạ” của bộ tranh khiến những bức vẽ trở nên ngộ nghĩnh, thành công thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn trẻ. Với dòng tranh này, cô tự nhận chỉ là người “không chuyên” nên lựa chọn lối vẽ tranh tả thực đơn giản và có phần ngộ nghĩnh để hấp dẫn các bạn trẻ.

Bộ tranh nhận được sự hưởng ứng lớn trong cộng đồng mạng. Nhưng sau khi chân dung của nữ họa sỹ được chia sẻ trên mạng, phản ứng của cư dân mạng càng thêm mạnh mẽ.Lý Hiểu Lâm tốt nghiệp đại học thiết kế công nghiệp, chuyên ngành của cô là thiết kế công nghiệp. Tuy nhiên với niềm đam mê vẽ tranh của mình, cô gái này táo bạo bỏ nghề và trở thành một họa sĩ vẽ tranh minh họa với phòng tranh riêng của mình.

Với bộ tranh “món ngon bốn mùa”, Lý Hiểu Lâm có mong muốn đưa văn hóa truyền thống đến gần hơn với giới trẻ, đặc biệt là dùng phong cách vẽ tranh tả thực của mình để các bạn trẻ có thể dễ dàng cảm thụ thông điệp của cô hơn. Hiện nay, cộng đồng mạng và những người quan tâm đến hội họa đặt cho Lý Hiểu Lâm danh hiệu “mỹ nữ đẹp hơn tranh” nhờ ngoại hình tuyệt sắc của cô gái trẻ này.