399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Giải thích tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Giải thích tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Những bức tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân rất phổ biến, cũng như nhiều thể loại tranh khác, đề tài Tứ đại mỹ nhân thật sự được rất nhiều người yêu thích. Với nội dung thể hiện 4 mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa.

Tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Có lẽ chúng ta không ai không biết rằng trong lịch sử Trung Quốc có 4 mỹ nhân mà chúng ta vẫn quen gọi là Tứ đại mỹ nhân. Mặc dù không sống cùng thời, nhưng họ được xếp chung với nhau vì điểm tương đồng duy nhất là quá đẹp đến nỗi không thể nào diễn ta được bằng lời, bên cạnh đó là tài năng và trí thông minh vẹn toàn. Và 4 mỹ nhân này thường xuyên được diễn tả trong tranh, những bức tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân cũng không ngoại lệ.

Tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Từ xưa đến nay bên Trung Quốc, người ta thường nhắc đến bốn đại mỹ nhân, đó là Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Quí Phi. Theo sử sách Trung Quốc những mỹ nhân này có sắc đẹp làm khuynh đảo cả một đất nước, thay đổi cả lịch sử. Nhan sắc của họ được ca ngợi là " lạc nhạn " (chim nhạn sa xuống đất), " trầm ngư " (cá chìm sâu dưới nước), " bế nguyệt " (mặt trăng phải giấu mình) và " tu hoa " (khiến hoa phải xấu hổ).

Tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân

Tây Thi sống ở  khoảng thế kỷ 7 TCN , sau đó là Vương Chiêu Quân có mặt vào thời nhà Tây Hán, khoảng thế kỷ 1 TCN. Thế kỷ thứ 3, thời Tam Quốc là thời đại của Điêu Thuyền và cuối cùng chính là Dương Quý Phi sinh thời nhà Đường 719 – 756. 4 người phụ nữ được thể hiện trong các bức tranh thêu chữ thập Tứ đại mỹ nhân đều đẹp đến mức không có ai cưỡng lại được. Một điểm chung nữa là họ đều được dùng trong chính trị, như một cái bẫy để các nước, các thế lực có thể tiêu diệt lẫn nhau, tất cả các đấng minh quân hay nam tử hán đều không thoát khỏi bẫy tình của những mỹ nhân tuyệt sắc bậc nhất này.