399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Giáo dục trẻ qua đề tài vẽ tranh phong cảnh trường em

Giáo dục trẻ qua đề tài vẽ tranh phong cảnh trường em

Cũng như nhiều đề tài vẽ tranh phong cảnh khác, vẽ tranh phong cảnh trường em ngoài phát triển năng khiếu của các em còn dạy các em bài học yêu trường, yêu lớp và biết quý trọng kính trọng thầy cô giáo. Bởi vậy, đề tài vẽ tranh phong cảnh trường em thường được các thầy cô giáo mỹ thuật khuyến khích các em vẽ nhiều hơn.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Đề tài vẽ tranh phong cảnh trường em tưởng chừng như rất đơn giản với những điều rất thân thuộc, nhưng đối với các em thì có những góc nhìn cũng như cách thể hiện tình yêu với trường, với lớp, với bạn bè khác nhau nên cách thể hiện cũng khác nhau. Qua đề tài vẽ tranh phong cảnh trường em các thầy cô giáo mỹ thuật còn dạy các em tình yêu trường lớp, thầy cô và lớn hơn là tình yêu quê hương, đất nước. Những nét vẽ ngây ngô, nghệch ngoặc của các em chưa được tròn trịa nhưng lại chứa chan tình cảm của tuổi học trò còn nhiều vô tư.

Nắm bắt được đề tài vẽ tranh phong cảnh trường em là đề tài hay nên đây là một trong những đề tài không những ở các em lớp 6, lớp 7 mà nhiều thầy cô giáo lớp 8 hay lớp 9 còn ra để các em thể hiện ý tưởng và những dấu ấn riêng của mình về ngôi trường đang hàng ngày học tập.

Nhưng trong đó, các bạn học sinh lớp 9 đặc biệt thích đề tài này. Bởi các em học sinh lớp 9 đã hiểu hơn về ngôi trường cấp II và những học sinh sắp rời xa ngôi trường cũ và đến ngôi trường mới hơn để học tập nên cảm xúc của các em khi vẽ tranh phong cảnh trường em là đan xen nhiều cảm xúc khó tả. Nên những bức tranh các em thể hiện không những thể hiện tính thẩm mỹ cao mà còn thể hiện tình cảm chan chứa với nhiều năm gắn bó với ngôi trường dấu yêu.

Đề tài vẽ tranh phong cảnh trường em không dừng lại là tính nghệ thuật hay thẩm mỹ đơn thuần mà nó còn là bài học lớn giáo dục các em tình yêu trường lớp, thầy cô và bạn bè đã gắn bó dưới mái trường mến yêu.