399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hiểm họa từ muỗi và cách phòng chống hiệu quả

Hiểm họa từ muỗi và cách phòng chống hiệu quả

Giai đoạn mùa hè với thời tiết nóng ẩm là thời điểm phát triển mạnh của các loài muỗi truyền các bệnh như: sốt rét, sốt xuất huyết. Việc phòng chống và tiêu diệt muỗi là một điều cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình. Có rất nhiều biện pháp phòng chống và tiêu diệt muỗi vừa an toàn cho sức khỏe, vừa đạt hiệu quả cao.

Muỗi có sinh trưởng và phát triển được cũng phải là nơi có mức độ ẩm mốc lớn, vệ sinh không sạch sẽ. Đó chính là cơ sở đầu tiên cho loài muỗi sinh sản. Do đó, chúng ta cần phải hết sức quan tâm đến vệ sinh môi trường và chủ yếu là những nơi ẩm ướt, những nơi có nguồn nước. Mặc dù rất đơn giản những hiệu quả đem lại sẽ cực cao. Chúng ta cũng có thể lựa chọn và sử dụng một số đồ gia dụng có ánh sáng bóng để giảm độ ẩm trong không khí, đặc biệt là vào mùa mưa ẩm ướt.

Ngoài ra chúng ta còn có thể sử dụng đến hương diệt muỗi. Thời điểm ban đêm là thời điểm muỗi hoạt động mạnh, cảm giác muỗi o o bên tai thì quả thực rất khó chịu dù cho bạn đã mắc màn. Sử dụng hương diệt muỗi thì cần phải lưu ý thì cả người và vật đều tạm tránh xa, đóng tất cả các cửa sổ và cửa lớn. Để phát huy hiệu quả cao nhất của hương diệt muỗi thì nên đặt hương diệt muỗi bên ngoài phòng ngủ, nơi có cửa ra vào hoặc cửa lớn, nơi có không khí lưu thông cắm hương diệt muỗi vào ban đêm.

Một biện pháp mà có rất nhiều gia đình sử dụng hiện nay đó là sử dụng thuốc diệt muỗi. Với phương pháp này thì có một lời khuyên là chúng ta không nên tự ý sử dụng thuốc diệt muỗi mà nên sử dụng dịch vụ diệt muỗi chuyên nghiệp. Mức giá phải trả không cao mà chúng ta lại đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng vợt đập muỗi, dùng nước xà phòng diệt trứng muỗi… Những cách này thì đem lại hiệu quả tạm thời.