399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Hiệu quả khi sử dụng thuốc diệt muỗi có cao hay không?

Hiệu quả khi sử dụng thuốc diệt muỗi có cao hay không?

Muỗi là loại côn trùng gây hại cho con người, là nguyên nhân chính của những dịch bệnh nguy hiểm như: sốt rét, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản… Việc phòng tránh và tiêu diệt muỗi là điều cần thiết mà mỗi gia đình đều cần phải thực hiện.

Hiện nay, thuốc diệt muỗi là một trong những biện pháp mà nhiều gia đình áp dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy hiệu quả khi sử dụng thuốc diệt muỗi có cao hay không?

Sử dụng thuốc diệt muỗi để tiêu diệt muỗi là biện pháp hiệu quả nhất để tiêu diệt muỗi trong một thời gian dài. Các biện pháp tiêu diệt muỗi truyền thống khác chỉ có hiệu qảu tạm thời trong một thời gian ngắn. Hiệu quả duy trì được của thuốc diệt muỗi là từ 3 đến 6 tháng. Thuốc diệt muỗi được sử dụng rộng rãi, cũng bởi vật mà vấn đền chất lượng của những loại thuốc diệt muỗi rất được quan tâm. Chúng ta nói không với những loại thuốc diệt muỗi không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Chúng ta chỉ nên sử dụng những loại thuốc diệt muỗi có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, những thành phần hóa học có trong thuốc, có chỉ dẫn sử dụng bằng tiếng Việt. Việc mua những loại thuốc chất lượng sẽ giúp cho hiệu quả diệt muỗi được cao hơn, cũng như để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Người sử dụng cũng cần phải có những lưu ý khi dùng thuốc diệt muỗi. Tình trạng nhiều người tự ý phun thuốc, tự ý trộn lẫn các hóa chất khác, sử dụng không đúng liều lượng không phải là điều xa lạ. Việc làm như vậy sẽ chỉ khiến cho việc tiêu diệt muỗi bằng thuốc diệt muỗi kém hiệu quả, phản tác dụng của thuốc. Muỗi sẽ kháng thuốc, trơ thuốc. Thêm vào đó là ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chúng ta cần phải sử dụng thuốc theo đúng liều lượng, phun thuốc theo chu kì cách 3 đén 6 tháng lại phun một lần. Giải pháp tốt nhất là bạn nên tìm đến những cơ sở có dịch vụ diệt muỗi theo chu kì để đảm bảo an toàn sức khỏe và có được hiệu quả cao nhất.