399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm tai heo ngâm giấm ngon

Hướng dẫn cách làm tai heo ngâm giấm ngon

Dùng tai heo để làm nem thính hay luộc chấm nước mắm là cách làm món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng cách làm tai heo ngâm giấm ngon cho cả nhà dùng. Cách làm này cũng sẽ cho bạn một món ăn ngon.

Hướng dẫn cách làm tai heo ngâm giấm ngon

Hướng dẫn cách làm tai heo ngâm giấm ngon

Tai heo là thực phẩm có chứa nhiều chất đạm, ít chất béo, khi ăn không cảm thấy ngán mà còn thích thú vì phần tai heo có chứa sụn mềm, nhai sừn sựt…Chỉ nghĩ thôi cũng đủ làm chúng ta muốn ăn rồi phải không bạn. Hãy để cách làm tai heo ngâm giấm ngon giúp gia đình bạn đổi gió món ăn ngon với tai heo nhé.

Cách làm tai heo ngâm giấm cũng như nhiều cách làm tai heo khác, nó khá đơn giản, không quá phức tạp và đều cho chúng ta thưởng thức những món ăn ngon. Đảm bảo với món ăn này, bạn sẽ ghi điểm trong mắt mọi người cho xem. Hãy cùng hướng dẫn sau vào bếp trổ tài nấu nướng của bạn thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm tai heo ngâm giấm ngon:

- Tai lợn

- Dấm gạo

- Đường, muối

- Ớt, tiêu hạt, hành khô, tỏi, gừng

Cách làm tai heo ngâm giấm ngon:

- Tai lợn cạo sạch lông, dùng dấm và muối hạt để xát vào tai lợn cho hết chất bẩn, bạn nên cắt bỏ phần lỗ trong của tai để đảm bảo món ăn không còn mùi hôi rồi rửa sạch. Bạn đun một nồi nước sôi cho gừng đập dập, hành khô thái lát, ít hạt tiêu và một thìa con nước mắm để luộc tai lợn. Bạn lưu ý là tai lợn bạn không nên luộc quá chín nhé! Vì nếu luộc chín quá khi ngâm dấm, tai lợn sẽ bị nhớt.

- Tai lợn sau khi luộc chín xong thả ngay vào bát nước lạnh để tai giòn và trắng, giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.

- Thái lát hành, tỏi, ớt (ớt rũ bỏ bớt hạt) chuẩn bị sẵn.

- Bạn pha hỗn hợp để ngâm tai lợn như sâu: 2 bát nước dấm, 1.5 bát đường cùng với 1/3 thìa con muối (loại thìa ăn phở) đun sôi, đường muối hoà tan. Lượng hỗn hợp ngâm tai lợn này nhiều hay ít tuỳ thuộc vào thể tích lọ ngâm và lượng tai heo bạn ngâm, nhưng bạn phải chuẩn bị lượng nước ngâm phải đủ ngập tai heo để tai heo có thể ngấm gia vị hoàn toàn.

Chúc bạn có món ăn ngon sau khi thực hiện cách làm tai heo ngâm giấm ngon như trên nhé.