399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm thịt ba rọi kho tiêu ngon

Hướng dẫn cách làm thịt ba rọi kho tiêu ngon

Thịt heo kho là món ăn không thể nào thiếu trong thực đơn của nhiều gia đình. Trong đó, những cách làm thịt ba rọi kho tiêu, kho gừng, kho nghệ là những cách làm dân dã, rất tốt cho sức khỏe của mọi người, các món ăn này sẽ giúp cơ thể có thêm chất dinh dưỡng, máu lưu thông tốt, giữ ấm bụng...

Hướng dẫn cách làm thịt ba rọi kho tiêu ngon

Hướng dẫn cách làm thịt ba rọi kho tiêu ngon

Với cách làm thịt ba rọi kho tiêu quen thuộc của các bà, các mẹ, bữa ăn của gia đình bạn thường trở nên ngon miệng và bầu không khí có phần vui vẻ hơn. Món thịt kho tiêu không còn là món ăn ngon miệng nữa mà nó còn là món ăn đong đầy tình yêu thương của bà, của mẹ. Từng miếng thịt kho tiêu thơm ngon sẽ kích thích vị giác của mọi người, làm người ăn cứ muốn ăn mãi.

Hướng dẫn cách làm thịt ba rọi kho tiêu ngon sau sẽ giúp bạn làm ra món thịt kho thơm ngon giống của bà của mẹ, làm cả nhà ai cũng muốn ăn thêm. Biết đâu trong cách làm thịt kho này, bạn sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo món thịt kho hấp dẫn hơn. Hãy cùng hướng dẫn sau nhanh chân vào bếp trổ tài nấu ăn của bạn đi nào.

Nguyên liệu:

- 300g thịt ba chỉ

- Muối, hạt tiêu, đường, nước mắm ngon

- Hành lá, hành hương, dầu ăn và ớt và nước màu kho thịt.

Cách làm thịt ba rọi kho tiêu ngon:

- Thịt ba chỉ thái miếng vừa ăn. Ướp vào nửa thìa cà phê muối, một ít đường, trộn đều để thấm gia vị khoảng 30 phút.

- Đun nóng 2 thìa cà phê dầu ăn, phi hành hương thơm, đổ thịt vào xào đều. Thịt chín, nêm vào nước mắm, đường, ớt và ít nước hàng.

- Đổ nước lạnh ngập mặt thịt. Đợi thịt sôi, cho lửa nhỏ và đậy nắp lại.

- Đến khi thịt mềm, nước còn hơi sền sệt, nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Sau đó, đổ hành lá đã thái nhỏ vào, đảo đều.

- Tắt bếp, rắc hạt iêu lên bề mặt. Dùng nóng với cơm trắng.

Chúc bạn có những bữa cơm ngon miệng với món thịt kho được chế biến theo cách làm thịt ba rọi kho tiêu ở trên nhé.