399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm thịt giả cầy ngon tuyệt vời

Hướng dẫn cách làm thịt giả cầy ngon tuyệt vời

Từ lâu, cách làm thịt giả cầy ngon đã được mọi người phổ biến rộng rãi bằng nhiều hình thức khác nhau như báo đài, sách, internet…Do cách làm này cùng không phức tạp, lại cho mọi người những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe nên nó cũng được mọi người thường xuyên nấu vào những dịp cuối tuần hay nhà có khách.

Hướng dẫn cách làm thịt giả cầy ngon tuyệt vời

Hướng dẫn cách làm thịt giả cầy ngon tuyệt vời

Từng miếng thịt chân giò thui vàng, mang chế biến cùng với những nguyên liệu dân dã như mắm tôm, riềng, mẻ…mang lại cho người ăn miếng thịt thơm ngon, da giòn rất đã. Ngoài ra, món giả cầy này còn rất thích hợp ăn cùng với bún tươi hoặc cơm nóng, nên bạn có thể chế biến món ăn này, đổi khẩu vị cho những ngày chán ăn cơm.

Hướng dẫn cách làm thịt giả cầy ngon sau đây sẽ giúp bạn nấu thành công món giả cầy này. Đảm bảo hương vị của món ăn sẽ làm bạn thấy hài lòng ngay từ miếng đầu tiên ăn nó. Biết đâu khi tìm hiểu về cách làm này, bạn sẽ có thêm bí quyết nấu ăn ngon và ý tưởng sáng tạo món ăn mới.

Nguyên liệu:

+ Chân giò: 500gr

+ Bún

+ Rau sống

+ 1 muỗng canh mắm tôm, 1 củ giềng to hoặc 100gr giềng giã nhuyễn, 1 củ nghệ hoặc 1 muỗng bột nghệ, 1 củ sả, 1 muỗng phở mẻ, 1 muỗng phở dấm bỗng, 1 muỗng phở nước mắm, 1 thìa cà phê đường...

Thực hiện:

- Chân giò rửa sạch, đem hun vàng phần da, chặt miếng vừa ăn.

- Đem ướp với các gia vị trên trong ít nhất 1 giờ đồng hồ để chân giò ngấm.

- Sau đó đem xào qua với chút dầu ăn cho săn lại.

- Nếu ăn với cơm thì các bạn không cần phải thêm nhiều nước, cho lượng nước vừa đủ và ninh tới khi thịt mềm là được. Nếu ăn với bún thì các bạn cho lượng nước ngập xâm xấp mặt chân giò, ninh tới khi thịt mềm, nếu thiếu nước thì khi ninh xong sẽ chế thêm, đừng cho quá nhiều nước ngay từ đầu, sẽ giảm độ ngon của giả cầy.

- Ăn kèm với bún hay với cơm đều rất ngon.

Chúc bạn có bữa cơm ngon miệng với món ăn được chế biến theo cách làm thịt giả cầy ngon như trên.