399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Hướng dẫn cách làm thịt heo quay giòn, ngon tuyệt

Hướng dẫn cách làm thịt heo quay giòn, ngon tuyệt

Để có một thực đơn phong phú, thay đổi món ăn cho cả gia đình thì việc tìm hiểu về cách làm thịt heo quay giòn ngon là điều nên làm. Cách làm này không chỉ mang lại cho chúng ta món ăn ngon, màu sắc hấp dẫn mà nó còn mang tới cho chúng ta nhiều chất dinh dưỡng tốt như protein, sắt, vitamin B...

Hướng dẫn cách làm thịt heo quay giòn, ngon tuyệt

Hướng dẫn cách làm thịt heo quay giòn, ngon tuyệt

Cách làm thịt heo quay giòn đúng cách sẽ mang lại cho bạn những miếng thịt thơm ngon, màu vàng hấp dẫn và phần da rất giòn. Đặt món thịt quay này lên bàn, đảm bảo bạn sẽ nhìn thấy ánh mắt vui mừng của mọi người. Cuối tuần sum họp bên bạn bè, người thân mà được thưởng thức món thịt heo quay này là nhất đấy.

Cách làm thịt heo quay giòn sau đây sẽ hướng dẫn bạn làm thành công món thịt heo quay ngon ngay tại căn bếp của bạn. Qua bài viết này, bạn sẽ tìm thấy nhiều bí quyết sử dụng nguyên liệu hợp lý cho món thịt nướng và biết đâu bạn sẽ có ý tưởng sáng tạo món ăn mới từ cách làm này. Hãy cùng hướng dẫn sau nhanh chân vào bếp thực hiện món ăn này thôi nào.

Nguyên liệu:

- 1 miếng thịt ba chỉ lựa miếng ít mỡ nhiều thịt

- 3 muỗng cà phê muối

- 2 củ hành tím

- 3 tép tỏi

- 1 muỗng canh bột nêm

Thực hiện:

Bước 1: Dùng dao cạo hết lông và chất bẩn trên bì của miếng thịt rồi rửa qua nước lạnh thật sạch.

Bước 2: Cho khoảng 5-6 tô nước cùng với tất cả các gia vị vào nồi, bắc lên bếp nấu sôi.

Sau đó cho miếng thịt heo vào nồi luộc 30 - 40 phút tùy theo miếng thịt dày hay mỏng. Chỉ cần thịt chín 70 % là được. Lưu ý, bạn nhớ cho phần bì nằm phía dưới nhé!

Bước 3: Sau 30 - 40 phút, vớt miếng thịt ra, lau khô, dùng dĩa xiên đều lên phần bì. Lấy giấy thấm dầu, lau khô phần nước trên bì.

Bước 4: Bắc 1 chảo dầu lên đun (không cần dầu nhiều quá). Khi dầu hơi nóng cho miếng thịt luộc vào chiên với lửa vừa (cho phần bì xuống chiên trước). Khi thấy phần bì đã nổ vàng đều thì lật thịt. Khi thấy phần thịt vàng thì gắp miếng thịt ra.

 

Chúc bạn có món thịt nướng ngon sau kho hoàn thành cách làm thịt heo quay giòn này.