399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản nhất

Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản nhất

Tranh phong cảnh là một trong những đề tài vẽ tranh được ưa chuộng nhất, và có thể nói rằng tranh phong cảnh là thể loại đầu tiên mà người học vẽ nên chọn. Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản sau đây có thể giúp cho việc học vẽ của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Đầu tiên, chúng ta sẽ chọn loại phong cảnh mình thích nhất để vẽ, xác định được đề tài để vẽ chính là một bước quan trọng của cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản. Bạn sẽ vẽ núi rừng, vẽ biển cả, vẽ vườn cây hay chỉ đơn giản là quang cảnh trước sân nhà bạn, hoặc một góc khung cảnh nào đó mà bạn bất chợt bắt gặp.

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Sau đó, bạn nên quan sát toàn bộ phong cảnh mà mình sắp vẽ. Quan sát cảnh vật theo hướng ánh sáng chiếu vào, bạn thấy toàn bộ khung cảnh có điều gì thú vị, hay một góc nào đó của khung cảnh có nét đẹp đập vào mắt bạn? Phía nào là đẹp nhất? Liệu bạn có thể thu hết được vẻ đẹp ấy vào tranh vẽ của mình không? Đặt ra những câu hỏi này thật sự rất quan trọng trong cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản, bởi lẽ khi có thể xác định tốt những điều này thì về sau bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc vẽ tranh phong cảnh.

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Sai lầm lớn nhất khi vẽ chính là vẽ cái mà bạn “nghĩ” nó phải như thế, chứ không phải là nó ra sao dưới nét vẽ của bạn. Nếu có thể, chụp một vài tấm ảnh để bạn vẫn có thể vẽ khi trở về nhà. Nếu cần, hãy ghi chú lại những thứ bạn nhìn thấy. Sau này, khi nhìn lại những ghi chép này, bạn sẽ hình dung lại được khung cảnh cũ để vẽ.

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Và cũng nên nhớ rằng, dù là cách vẽ tranh phong cảnh đơn giản đến đâu thì bạn chỉ thực hiện tốt nó khi có đầy đủ những dụng cụ cần thiết cho việc vẽ vời của mình. Bảng vẽ và màu nước được sử dụng tốt nhất khi chúng ta vẽ ngoài trời.

Khi bắt đầu vẽ tranh, hãy thật tập trung để hoàn thành bức tranh nhanh nhất, bởi lẽ ánh sáng ngoài trời luôn thay đổi một cách nhanh chóng, vì vậy hãy thu hết tất cả những gì có thể biến đổi một cách sớm nhất. Hoặc bạn cũng có thể chụp lại hình để vẽ bất cứ khi nào mình muốn khung cảnh đã chọn.