399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh lớp 3 sinh động

Hướng dẫn cách vẽ tranh phong cảnh lớp 3 sinh động

Đề tài vẽ tranh phong cảnh lớp 3 không chỉ là một đề tài hay giúp các em có thể phát huy trí tưởng tưởng của mình mà còn giúp các em có thêm những kiến thức vẽ tranh phong cảnh đẹp nhưng cách lựa chọn bố cục, hình ảnh ấn tượng, chọn màu sắc…

Vẽ tranh phong cảnh lớp 3

Vẽ tranh phong cảnh lớp 3

Đề tài vẽ tranh phong cảnh lớp 3 không phải là một đề tài khó với các em học sinh vì các em chỉ cần vẽ những gì mình biết, mình hình dung về phong cảnh xung quanh mình, đó có thể là cảnh cánh đồng lúa, cảnh làm quê, cảnh dòng sông…hay cảnh sân nhà em vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tối. Những khung cảnh này đều là những hình ảnh thân quen với các em, nơi chứa đựng những kỷ niệm khó quên và để lại trong một ấn tượng sâu đậm trong tâm trí của các em. Do đó, thông qua những bức vẽ của các em, chúng ta cũng có thể hiểu được thông điệp mà các em đưa vào trong tranh.

Vẽ tranh phong cảnh lớp 3

Vẽ tranh phong cảnh lớp 3

Đối với đề tài vẽ tranh phong cảnh lớp 3, các em cần phải chú ý những điểm sau:

- Chuẩn bị dụng cụ vẽ đầy đủ: giấy, bút vẽ, màu tô…

- Tập trung và suy nghĩ xem phong cảnh nào các em yêu thích và muốn vẽ nhất.

- Để có được những bức vẽ đẹp, các em nên chọn những khung cảnh quen thuộc với mình, chi tiết đơn giản.

- Dùng bút chì phác họa hình ảnh đối tượng, vẽ từ xa tới gần, có thể dùng gôm (tẩy) để xóa bỏ đi những họa tiết không cần thiết.

- Tô màu cho bức tranh phong cảnh của mình.

Những bức vẽ tranh phong cảnh lớp 3 của các em có thể còn chưa rõ nét, có phần ngây ngô, màu sắc chưa ấn tượng nhưng đó là những tác phẩm đầu đời của các em và chúng ta cần phải trân trọng sự cố gắng của các em. Tuy nét vẽ của các em có thể còn chưa cứng cáp nhưng biết đâu sau này, cũng sẽ có những em đi theo con đường hội họa chuyên nghiệp hơn.

Đề tài vẽ tranh phong cảnh lớp 3 sẽ giúp các em có trí tưởng tưởng và óc sáng tạo nghệ thuật phát triển tốt hơn đấy. Hãy cùng các em thỏa sức sáng tạo với đề tài này, bạn nhé.