399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh nghiệm
  • Hướng dẫn sử dụng robot lau nhà đúng cách hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng robot lau nhà đúng cách hiệu quả

Robot lau nhà công cụ thông minh, tự động làm sạch sàn nhà hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, năng lượng, giảm mệt mỏi, duy trì không gian sống sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe con người. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng robot lau nhà là bước quan trọng tận dụng mọi lợi ích nó mang lại.

Mục lục

1. Hướng dẫn sử dụng

2. Các phương pháp điều khiển

3. Lưu ý khi dùng

Hướng dẫn sử dụng robot lau nhà

Để sử dụng robot lau nhà cần bật/tắt, thiết lập bản đồ, cài chế độ đúng cách.

Tham khảo hướng dẫn sử dụng robot lau nhà sau:

Hướng dẫn sử dụng robot lau nhà đúng cách hiệu quả

Bật robot

Bật robot lau nhà bằng 2 cách: Nhấn giữ nút nguồn trên thân máy đến khi phát âm thanh hoặc bấm Cleaning hoặc ON/OFF trên điều khiển từ xa.

Thiết lập bản đồ

Nhờ tia laser định hướng di chuyển, Rôbốt sẽ tự tạo bản đồ không gian ghi nhớ. Việc cần làm của bạn là giữ nguyên vị trí sạc, dọn dẹp vật cản, lưu lại bản đồ, đánh dấu tường ảo, phân chia phòng, tạo khu vực cấm để nó hoạt động hiệu quả.

Chọn chế độ

Tùy theo đặc điểm của từng mặt sàn, khu vực cần làm sạch đặc biệt mà người dùng điều chỉnh lực hút, chế độ chuyên sâu giúp loại bỏ triệt để bụi, mảng bám.

Lên lịch

Nhằm giảm thời gian cần khởi động con robot thường xuyên, người dùng có thể lên lịch biểu hoạt động hằng ngày bằng cách chọn thời gian cố định. Nếu bạn muốn nó hoạt động nhiều lần trong ngày có thể thêm giờ khi cài.

Tắt robot

Nhấn giữ lại nút "Cleaning - On/Off" hoặc ấn vào nút nguồn để tắt thiết bị nếu như không muốn nó hoạt động nữa. Sau khi Rôbốt làm việc xong bạn không nhất thiết phải tắt máy mà giữ cho nó ở trạng thái tích điện cho công việc tiếp theo.

Các phương pháp điều khiển

Để kích hoạt robot lau nhà nhanh chóng, bạn có thể cài đặt trực tiếp trên thân máy, dùng điều khiển từ xa hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Hướng dẫn sử dụng robot lau nhà đúng cách hiệu quả

Cài đặt trực tiếp trên thân

Hầu hết các loại robot lau nhà đều có nút lệnh tích hợp trên thân máy, như nút nguồn và thay đổi chế độ. Tùy thương hiệu và mô hình, nút này sẽ được đặt ở vị trí khác nhau giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh, kích hoạt thiết bị.

Sử dụng điều khiển từ xa

Một vài model máy đi kèm 1 chiếc remote (điều khiển từ xa) cho phép bạn điều khiển hoạt động của thiết bị như ý muốn. Tuy nhiên nên đảm bảo khoảng cách giữa rô bốt và remote không quá dài nằm trong phạm vi mới điều khiển được.

Sử dụng điện thoại thông minh

Kết nối điện thoại di động là 1 tiện ích quan trọng thời đại hiện nay. Người dùng chỉ cần vài thao tác là dễ dàng theo dõi, kiểm soát hoạt động thiết bị. Với điện thoại người dùng không cần ở nhà mà vẫn dễ dàng bật các chức năng của nó.

Lưu ý khi dùng

Muốn tận dụng toàn bộ tiềm năng robot lau nhà, việc sử dụng đúng cách là quan trọng. Dưới đây là 1 số lưu ý cần thiết bạn cần ghi nhớ khi dùng Rôbốt.

Hướng dẫn sử dụng robot lau nhà đúng cách hiệu quả

Đặt dock sạc vị trí hợp lý

Dock sạc là nơi robot sẽ trở về sau mỗi hoạt động, do đó việc đặt nó ở vị trí cố định là quan trọng. Hãy đảm bảo không có vật cản xung quanh dock sạc để Rôbốt trở về một cách dễ dàng. Trong trường hợp muốn thay đổi vị trí dock sạc, nên chờ đến lần sạc tiếp theo hoặc thực hiện việc reset lại bản đồ của robot.

Thiết lập bản vẽ thông minh

Tạo bản đồ thông minh cho robot làm sạch giúp tối ưu hiệu suất làm việc của nó, giúp bạn xác định chính xác vị trí, phạm vi hoạt động, từ đó giảm thiểu tai nạn rơi rớt va chạm không mong muốn, tăng cường năng suất làm việc.

Chú ý đến lượng pin còn

Khi mới mua về, hãy sạc đầy pin trước khi sử dụng để giữ cho robot hoạt động mạnh mẽ kéo dài tuổi thọ của pin. Ngoài ra, điều chỉnh công suất lực hút phù hợp cũng giúp tiết kiệm năng lượng và duy trì hiệu suất làm việc của Rôbốt.

Chuẩn bị trước sau khởi động

Trước khi robot làm việc, hãy thu gọn vật dụng nhỏ trong nhà, tránh tình trạng có thể gây cản trở hoạt động máy. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, dành 1 ít thời gian vệ sinh khay chứa, khăn lau để đảm bảo máy luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.

Kiểm tra bảo trì định kỳ

Lên lịch bảo trì định kỳ nhằm kiểm tra các hỏng hóc nhỏ mà rô bốt có thể gặp phải, sửa tức khắc nhằm loại bỏ những hư hỏng nặng nề, tốn kém về sau. Nếu có bộ phận nào đó không hoạt động ví dụ hao pin, cảm biến hỏng… hãy thay thế nó.

Vệ sinh robot thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh con robot lau nhà gồm: chổi quét, thùng chứa nước, vòi phun, lưới lọc, vải lau, bộ lọc… giúp hạn chế việc tắt nghẽn, tích tụ mùi, vi khuẩn. Làm sạch cả bề mặt bên ngoài và cảm biến để chúng luôn hoạt động đúng cách.

Một vài lưu ý khác

  • Tránh để robot tiếp xúc trực tiếp với nơi ẩm ướt nhằm tránh sự cố linh kiện.
  • Không để đồ vật nặng trên thân robot giảm ảnh hưởng động cơ bên trong,

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng robot lau nhà và duy trì hiệu suất làm việc. Hãy chắc chắn tuân thủ hướng dẫn để có trải nghiệm tốt nhất!