399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn thực hiện nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Hướng dẫn thực hiện nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Hiện nay, tranh 3D hay những hình ảnh 3D sống động trở thành một trào lưu, xu hướng thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều giới trẻ. Rất nhiều bạn tìm cách thực hiện nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì để thỏa mãn niềm đam mê tranh 3D của mình.

Nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Cách thực hiện nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì không phải là quá khó khăn, nhưng nó trải qua nhiều công đoạn, và đòi hòi người vẻ phải dành hết tâm sức, nhiệt huyết cũng như sự hiểu biết của mình để ứng dụng và tạo nên hiệu ứng 3D thành công cho tác phẩm.

Nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Để thực hiện nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết như: Bút chì, bút màu với nhiều màu khác nhau, giấy trắng.

Dưới đây là những bước thực hiện nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì để các bạn có thể tham khảo:

Nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì

Bước 1: Úp bàn tay lên giấy, với trẻ nhỏ thì chỉ đơn giản là bàn tay xòe rộng các ngón cho dễ vẽ.

Bước 2: Vẽ theo viền quanh bàn tay để có hình bàn tay trên giấy.Dùng bút màu vẽ các đường thẳng song song hai ở phần cổ tay thể hiện trên giấy.

Bước 3: Cứ như vậy, bạn vẽ cho tới khi kín cả bàn tay.

Bước 4: Lưu ý vẽ nối liền các đường cong và đường thẳng với nhau để chúng tạo thành nét vẽ liền mạch.

Bước 5: Sau đó, bạn dùng bút khác màu, vẽ các đường đồng dạng ngay dưới các đường đã vẽ. Bạn chỉ cần vẽ một hoặc vài đường vẽ cơ bản, sau đó yêu cầu bé vẽ song song hoặc vẽ sát theo đường bạn đã vẽ.

Bước 6: Dùng thêm một hoặc một vài màu khác nữa vẽ xen vào các đường đã vẽ, tất nhiên các đường vẽ màu đồng dạng và sát nhau, vẽ cho tới khi gần kín hình bàn tay và để thừa khoảng trống bao quanh bàn tay.

Bước 7: Bạn có thể phối màu tùy ý và nên vẽ kéo dài phần cổ tay để tạo dáng cho bàn tay 3D thêm đẹp.

Như vậy, nghệ thuật vẽ tranh 3D bằng bút chì ở trên, chúng ta thấy, chỉ là những đường thẳng và cong được vẽ song song, liên tiếp nhau, nhưng trên một mặt phẳng giấy, hình bàn tay lại nổi lên như tranh 3D. Đây chỉ là một mẹo nhỏ khi vẻ tranh, nhưng lại mang đến nét độc đáo cho người xem.