399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh đơn giản

Bạn muốn vẽ những bức tranh phong cảnh đẹp và ấn tượng để sử dụng hoặc làm quà tặng cho một ai đó nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu. Hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh đơn giản trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về vẽ tranh phong cảnh nhanh và đẹp cho mình.

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh là một trong những loại tranh được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì vẻ đẹp và sự gần gũi của tranh tạo cho người xem cảm giác thoải mái. Hơn nữa, nhiều bức tranh phong cảnh còn có thể dùng làm tranh phong thủy, giúp chủ nhân của bức tranh có thể cầu may mắn và bình an cho gia đình mình.

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh

Để có thể tạo được một bức tranh phong cảnh đẹp và ý nghĩa không khó vì ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta đã được cách thầy cô hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh đơn giản và đẹp. Tìm hiểu thêm một số gợi ý sau đây, bạn sẽ biết cách vẽ tranh phong cảnh ấn tượng và độc đáo hơn.

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh

Các bước hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh đơn giản:

- Đầu tiên, một bức tranh phong cảnh cần phải có một trung tâm gây sự chú ý cho người xem, hay còn gọi là một điểm nhấn, đây là khu vực đẹp nhất của bức tranh. Điểm nhấn có thể được nhấn mạnh ở vị trí của nó và bằng màu sắc và độ tương phản. Một bức tranh có thể có nhiều hơn 1 điểm nhấn để gây sự chú ý cho người xem.

- Nên tránh đẩy người xem ra ngoài bức tranh bằng cách có những thành tố chỉ ra viền tranh hoặc chạy ra ngoài tranh, ví dụ cây gỗ, con đường, dòng sông chạy ra ngoài bức tranh. Lỡ có mà khó tránh được thì đặt một cái gì đó chặn không cho người xem đi ra ngoài tranh. Quy tắc tối thiểu là người và động vật nên hướng về người xem và vào phía giữa bức tranh.

- Sông, suối, đường nên vào bức tranh theo hình chữ "S" hoặc chí ít thì cũng là hình uốn cong chữ "C". Tránh đường thẳng bằng mọi giá vì nó quá nhanh.

- Nghệ thuật nhiều khi không cần logic. Tác động bằng hình ảnh là điều quan trọng nhất.

- Đặt các chủ thể quan trọng vào điểm nhấn, đừng để họ chạy lung tung vì như thế họ sẽ cạnh tranh sự chú ý của người xem.

Trên đây là hướng dẫn vẽ tranh phong cảnh đơn giản mà đẹp để bạn tham khảo, hi vọng những hướng dẫn này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn bắt đầu nghiêm cứu hay vẽ tranh phong cảnh.