399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Không nên cho bé ngồi ghế ăn quá lâu

Theo các chuyên gia thì việc cho bé ngồi trên ghế ăn quá lâu là việc không nên chút nào, điều này sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ. Những bà mẹ cần nên chú ý tới vấn đề này.

Đưa ghế ăn cho bé vào sử dụng là một quyết định đúng đắn, trong cuộc sống bận rộn như hiện nay thì đây là công cụ rất hữu ích và giúp chị em đỡ phải vất vã hơn những lúc chăm sóc và cho con ăn. Nhưng do khối lượng công việc bận rộn, nhiều bà mẹ lại quá lạm dụng ghế ăn, cho bé ngồi vào đây trong một khoảng thời gian khá dài, ít ai biết rằng chính hành động này sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định cho trẻ.

Con người hiện đại đang rất biết tận dụng những tiến bộ của cuộc sống để làm mọi thứ tốt đẹp hơn. Hàng loạt công cụ và thiết bị dành cho mẹ và bé vì thế cũng được đưa vào ứng dụng ngày một nhiều và phổ biến. Nhưng do chưa tìm hiểu kỹ và sử dụng không đúng cách, điều này sẽ phần nào gây ra những tác động không tốt đến các em bé còn nhỏ tuổi.

Ghế ăn cho bé được các nhà sản xuất thiết kế rất khoa học và đã có những tính toán kỹ lưỡng, vì vậy trẻ sẽ luôn được thoải mái khi ngồi vào đây. Nhưng trong trường hợp đặt trẻ quá lâu trong đó, một số vấn đề không tốt xuất hiện là việc không tránh khỏi được. Ít bà mẹ nào hiện nay lại chú ý và quan tâm đến vấn đề này, đến khi cảm thấy ở con nhỏ xuất hiện một vài hiện tượng lạ mới biết tới.

Việc đặt bé ngồi trong ghế ăn quá lâu sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình lưu thông của máu bên dưới da, do lúc này các tấm nệm đã áp sát vào bên mặt da được một thời gian dài, gây ra những vết hằn sâu trên đó. Chưa kể là vào những lúc thời tiết nắng nóng, dù các tấm nệm có thoải mái ra sau, nhưng đến một thời điểm cụ thể nó vẫn sẽ làm bé khó chịu, nặng hơn là xuất hiện các vết đỏ hay tình trạng ngứa ở da của trẻ.

Các gia đình nào đang có con nhỏ và thường xuyên cho bé dùng ghế ăn, tốt nhất là nên chú ý tới vấn đề mà chúng tôi đang đề cập trên đây. Nên hạn chế việc cho bé nằm trên đó quá lâu, đôi khi đó là điều cần thiết, nhưng nó sẽ gây ra những hệ quả không tốt cho trẻ nhỏ chút nào.