399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Kiểm định an toàn đảm bảo tính mạng người lao động

Kiểm định an toàn đảm bảo tính mạng người lao động

Trong bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào, đặc biệt là những ngành công nghiệp hay xây dựng, thì mối nguy hiểm của các tai nạn lao động luôn chực chờ những người lao động. Kiểm định an toàn là một trong những giải pháp tốt nhất để doanh nghiệp có thể đảm bảo an toàn cho người lao động của mình.

 

Đối với người công nhân, an toàn lao động là điều rất quan trọng đối với mỗi người. Chúng ta chẳng thể mạo hiểm để đến nỗi thương tật hay mất mạng vì nghề nghiệp được. Chính vì lẽ đó, kiểm định an toàn lao động chính là bảo về người công nhân.

Máy móc công nghiệp đều phải trải qua giai đoạn kiểm định an toàn. Người lao động cũng vậy. Họcũng cần được kiểm định an toàn lao động. Liệu có mấy ai sẵn sàng liều mạng hay bất chấp làm công việc nguy hiểm? Chắc cũng có, nhưng hiếm. Những hành động đó cũng không đáng để ta bất chấp tính mạng của mình.

Kiểm định an toàn lao động là những hành động kiểm tra xem nếu công nhân thực hiện việc làm đó thì có an toàn không? Nếu an toàn, người công nhân có thể làm. Nếu không, cần phải xem xét lại. Điều chỉnh máy móc hoặc đưa ra những công cụ hỗ trợ để giúp công nhân đảm bảo được sự an toàn của họ.

Tuy nhiên, hiện nay có một số công ty dường như không để ý đến việc kiểm định an toàn. Có nhiều lí do để họ làm như vậy. Ví dụ như tốn thêm chi phí kiểm định, lách được luật để không bắt buộc làm điều đó.

Nếu dể ý trên báo đài, bạn sẽ thỉnh thoảng nghe được tin về vụ sập hầm than ở Quảng Ninh, làm rất nhiều công nhân thiệt mạng. Lí do thì vô vàn, nhưng một trong số đó chính là sự kiểm định an toàn cho công nhân còn yếu.

Làm ở hầm than đơn thuần đã là một việc khá mạo hiểm rồi. Và nếu không được kiểm tra hay xem xét cẩn thận thì sự cố sập hầm là điều không thể tránh khỏi. Không ai đảm bảo được. Chính vì thế, các công ty than cần phải đẩy mạnh hoạt động kiểm định hơn nữa.

Đây là một trong những ví dụ điển hình cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của kiểm định an toàn lao động. Và trên hết, việc kiểm định có ý nghĩa rất lớn đối với tính mạng của người công nhân nói riêng và người lao động nói chung.