399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Kiểm định an toàn khâu quan trọng không thể thiếu

Kiểm định an toàn khâu quan trọng không thể thiếu

Mục đích của việc kiểm định an toàn là gì? Việc kiểm định an toàn kỹ thuật của các thiết bị lao động nhằn đưa ra đánh giá một cách chuẩn xác về mức độ an toàn và tiêu chuẩn của các thiết bị đó.

Đảm bảo tránh sự cố hay những tai nạn tiềm ẩn những rủi ro có thể sẽ xảy, đồng thời đưa ra những biện pháp khắc phục sữa chữa, thay thế để có hiệu quả tuyệt đối nhất trong quá trình sử dụng.

Việc kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị có thể kể đến các loại thiết bị các loại máy móc như sau: các hệ thống ống cố định dẫn khí đốt trừ các loại đường ống dẫn khí trong bệnh viện y tế hay trên biển, băng tải trở người, hay các hệ thống cáp treo vận chuyển, các loại nồi hơi có ấp suất cao, các loại bình có sức chịu áp lực và sức làm việc cao, các loại cần trục như cần trục đườn g sắt, cần trục ô tô, cần trục bánh xích, bánh hơi, chân đế, tháp… Ngòai ra còn rất nhiều các loại thiết bị máy móc khác cần được kiểm định an toàn các loại trò chơi mang tính mạo hiểm có độ cao với tốc độ di chuyển nhanh như tàu trượt, cáp treo, máng trượt… các sàn biểu diễn, sân khấu, các hệ thống điều tiết chế không khí, nạp, hòa tan khí…hay các hệ thống làm lạnh tùy loại nhưng tất cả đề phải được kiểm định sự an toàn kỹ thuật trước khi được đưa vào vận hành sử dụng hoặc lắp đặt.

Việc kiểm định kỹ thuật một các an toàn nhất cho các loại thiết bị, máy móc, vật tư lao động được chịu trực thuộc sự quản lý của bộ thương binh lao động và xã hội đồng thời có sự mật thiết liên kết chặt chẽ với trách nhiệm quản lý của bộ quốc phòng. Trong lao động việc sử dụng các thiết bị kỹ thuật được kiểm định kỹ càng qua các bước nghiêm ngặt đã đặt ra là việc hết sức quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp tới tính an toàn của người người trực tiếp điều khiển hay sử dụng thiết bị đó hoặc gián tiếp làm hỏng toàn bộ quá trình làm việc. Vì vậy cần thực hiện nghiêm túc việc kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bi máy móc để đảm bảo hiệu quả tối đa.