399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Giới thiệu
  • Kiến phá hoại mùa màng và sự cần thiết của thuốc diệt kiến.

Kiến phá hoại mùa màng và sự cần thiết của thuốc diệt kiến.

Nếu hỏi bác nông dân xem loài kiến nhỏ bé có thể phá hoại mùa mạng gây thất thu cho người nông dân hay không, câu trả lời là có và có thể ảnh hưởng nặng nề đến sản lượng thu hoạch.

Tại sao lại nghiêm trọng như vậy? bằng cách nào để chúng có thể phá hoại mùa màng của người nông dân. Nếu không chứng kiến sự tàn phá của chúng thì đến người nông dân cũng không tin nỗi trên những thửa đất mới reo hạt của mình ùn lên những đống đất nhìn sâu vào bên trong là những hang hốc nhỏ và là nơi chú ngụ của cả một tổ kiến lớn lên đến cả triệu con chúng đào hang cư trú và ăn hết hạt giống của người dân, trên thửa ruộng mênh mông những hạt giống mọc lưa thưa, đúng là thảm họa. Đúng là sức mạnh của số đông, không còn nghi ngờ gì nửa thủ phạm chính là những con kiến bé nhỏ, và tiêu diệt chúng là biện pháp người nông dân cần thiết phải làm ngay nếu như không muốn mất hết sản lượng khi thu hoạch.

Thuốc diệt kiến đã giải quyết khá hiệu quả vấn đề này của người nông dân khiến cho cây hoa màu phát triển, người nông phải canh cánh nổi lo phá hoại mùa màng nữa. Biết được hiểm họa từ kiến với mùa màng người nông dân thường phải mua thuốc diệt kiến vải lên khắp thửa ruộng để phòng ngừa sự tấn công của lũ kiến đáng ghét.

Nhưng chưa hết đâu, khi cây đã an toàn mọc lên và bắt đầu ra hoa kết quả thì chúng lại bắt đầu trở thành mồi nhử cho đàn kiến đói tìm đến, chính vì vậy mà nhiều hoa và quả bị đục khét mất năng xuất và để tránh khỏi mối nguy này diệt kiến bằng thuốc mới có thể tiêu diệt triệt để được chúng tránh gây mất năng xuất cho cây trồng.

Vậy để có được những vụ mùa bội thu người nông dân phải nắm bắt được những mối nguy hại với cây trồng trong đó có kiến, thế nhưng người nông dân cũng cần hết sức cẩn trong trong việc dùng các loại thuốc tránh gây mất an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.