399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Kinh khủng gián xây cả tổ trong nhà

Tôi là chủ của một dãy nhà trọ. Nhà trọ như mọi người biết đó, phục vụ cho đủ thể loại người. Vfa tôi từng gặp rất nhiều trường hợp, ý tôi đang nói tới những người ở gọn gàng, sạch sẽ và những người ở luộm thuộm, bẩn thỉu. Gián đã xây cả tổ trong nhà trọ của tôi. Nếu không có thuốc diệt gián, tôi không biết dãy nhà của tôi thành cái gì rồi.

Dãy nhà trọ của tôi được xây khá lâu, nhưng tôi luôn đề cao vệ sinh, ai ở luộm thuộm, ở bẩn là tôi đuổi ngay, nên tuy cũ những dãy nhà trọ luôn được giữ vệ sinh, đẹp đẽ, sáng sủa. Tôi gặp phải trường hợp gián xây tổ trong dãy nhà trọ là vì thế này. Dãy nhà trọ khá xa nhà tôi ở, bình thường thi thoảng tôi lại sang để kiểm tra dãy nhà thế nào. Tôi rất kén người ở nên khá yên tâm về những người thuê trọ. Đợt ấy trước khi tôi vào Nam trông con gái đẻ, tôi có đồng ý cho mấy cô sinh viên thuê trọ. Người thì rõ sáng sủa mà không hiểu sao ăn ở bẩn không chịu được. Đó là sau này tôi mới biết, chứ lúc cho thuê tôi không hay biết.

Kinh khủng gián xây cả tổ trong nhà

Tôi có bảo ông chồng ở nhà thì chú ý dãy nhà trọ mà ông ý không thèm để ý luôn. Lúc về tôi thấy dãy nhà trọ không biết đã biến thành cái gì rồi, gián nhiều, chúng bay, chạy khắp nơi, nhìn cảnh ấy tôi suýt ngất. Tôi đuổi thẳng cổ, con gái gì mà ở bẩn thế không biết. Mấy nhà xung quanh cũng phải chịu chung cảnh, gián chạy từ phòng này sang phòng khác. Tôi đã từng thử cách sử dụng thuốc xịt gián nhưng hiệu quả không cao.

Tôi phải dùng thuốc diệt gián thì tình trạng ấy mới chấm dứt. Cũng đơn giản, tìm 1 số loại thuốc diệt gián tốt, uy tín rồi đặt khắp phòng, gián kiểu gì cũng ăn. Mà đặt bao nhiêu hết thuốc bấy nhiêu. Y như rằng, vài ngày sau, gián chết la liệt, dãy phòng trọ lấy được lại vệ sinh trước đó. Từ đấy trở đi, để giữ phòng trọ sạch gián, tháng tôi lại sử dụng thuốc diệt gián. Gián biến mất, và dãy trọ lại sạch sẽ.