399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Kinh nghiệm vẽ tranh tường cần lưu ý những gì?

Kinh nghiệm vẽ tranh tường cần lưu ý những gì?

Vẽ tranh tường thường là tác phẩm của các họa sĩ chuyên nghiệp, nhưng bạn muốn tự tay tạo cho không gian của mình theo ý muốn và thoải sức với đam mê nghệ thuật này. Vì là người không chuyên nghiệp, do đó, để có được sự thành công, bạn cần phải lưu ý các kinh nghiệm vẽ tranh tường nhất định mà các họa sĩ hay chuyên gia lĩnh vực này chia sẻ.

Vẽ tranh tường>> Dụng cụ vẽ tranh tường>> Các bước vẽ tranh tường>> Màu vẽ tranh tường

Kinh nghiệm vẽ tranh tường

Kinh nghiệm vẽ tranh tường

Đúng vậy, không phải các chuyên gia trong nghề mới có thể tạo ra một bức tranh vẽ tường đẹp và nghệ thuật mà chính bản thân bạn cũng có thể tạo được những tác phẩm cho riêng mình với những đề tài yêu thích. Bạn có thể dễ dàng khám phá và sáng tạo ra chủ đề và cách sáng tạo uyển chuyển và độc đáo cho riêng mình mà không ai có thể cấm cản.

Tuy nhiên, không phải thích là có thể làm được theo ý muốn, bạn phải có tay nghề, hiểu biết các kỹ năng cơ bản của thể loại hội họa này thì tác phẩm mới thành công. Điều quan trọng nữa là bạn phải có thêm các kinh nghiệm vẽ tranh tường cơ bản nhất từ khâu chuẩn bị đến khâu vẽ nhé.

Kinh nghiệm vẽ tranh tường

Kinh nghiệm vẽ tranh tường

Để thành công, bạn cần có kinh nghiệm vẽ tranh tường như: chuẩn bị đầy đủ dụ như: chuẩn bị chủ đề, Màu vẽ acrylic hoặc sơn nước, cọ vẽ, dao rọc giấy, bút chì, giấy mỏng… sau đó thực hiên các bước vẽ đúng cách và cẩn thận từ khâu: Chọn đề tài và vẽ phác họa tổng quát mẫu lớn trên tường thông qua những mẫu nhỏ đã trổ trên giấy cho đến việc bạn nhẹ nhàng gỡ lớp giấy mỏng rồi đặt mẫu giấy đã trổ theo mẫu bạn đã phác họa từ trước, dùng cọ quét màu nâu vẽ lên bên trong mẫu giấy. Bạn nên chọn giấy in mẫu có mặt bóng để khi vẽ màu không bị nhòe ra ngoài.

Kinh nghiệm vẽ tranh tường

Kinh nghiệm vẽ tranh tường

Sau khi màu vẽ khô, bạn tiếp tục vẽ cho những phần còn lại. Khi cần vẽ những chi tiết nhỏ trên mẫu, bạn dùng băng dính dán các ô còn lại. Những bức tranh góp phần mang lại sức sống mới cho bức tường phủ một lớp vôi hay lớp sơn nước buồn tẻ, mang lại cho căn phòng vẻ đẹp độc đáo, cá tính và tiết kiệm chi phí khi trang trí nội thất nhà ở.

Hy vọng, với kinh nghiệm vẽ tranh tường mà chúng tôi chia sẻ, bạn có thể có thêm gợi ý để hoàn thành một tác phẩm vừa ý nhất nhé.