399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Ký họa Sài Gòn qua tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt

Ký họa Sài Gòn qua tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt

Một anh bạn 9X đã thực hiện những bức tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt qua những nét ký họa ấn tượng của mình về Sài Gòn, một Sài Gòn phồn hoa nhộn nhịp nhưng luôn chất chứa những nét đẹp tuyệt vời nhất qua từng góc phố.

Tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt

Tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt

Nguyễn Dương Tử là một chàng sinh viên kiến trúc đam mê hội họa, nhất là những bức vẽ ký họa về phong cảnh. Để nung nấu niềm đam mê này, chàng trai của chúng ta lê la khắp Sài Gòn để tạo nên những bức tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt đầy ấn tượng qua những nét ký họa của mình.

Cậu bạn khá chật vật với bức tranh đầu tiên về Nhà thờ Đức Bà khi chưa có kinh nghiệm xác định bố cục chính của tranh, thiếu cảm xúc…Tuy nhiên, nhờ sự chăm chỉ và kiên nhẫn rèn luyện, Dương Tử tiến bộ rõ rệt. Những bức tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắc của cậu đăng trên trang cá nhân đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ bạn bè và cư dân mạng. Như được tiếp thêm động lực, Dương Tử sáng tác ngày càng lên tay và cho ra đời hàng loạt sản phẩm chất lượng.

Thông thường, để hoàn thành một bức tranh ký họa màu Leningrad, Dương Tử mất khoảng 2 tiếng đồng hồ, còn với bức ký họa bằng bút sắt là 1,5 tiếng. Cậu vẫn trung thành với bút kim là chính, vì vừa tiện lợi, không đòi hỏi phải pha nhiều màu sắc, lại vừa tạo nét độc đáo riêng, không trộn lẫn với bất cứ ai.

Chủ đề chính trong phần lớn tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt của Dương Tử là Sài Gòn, nơi chàng trai này sinh sống và học tập. Có thể, những nơi này đều quen thuộc với mỗi chúng ta hàng ngày, nhưng dưới ngòi bút vẽ của Dương Tử, dường như chúng khoác lên “tấm áo mới”, trông thật tươi tắn và sống động.

Dương Tử đã sở hữu kha khá những bức tranh phong cảnh vẽ bằng bút sắt về thành phố mang tên Bác như những bức ký họa chợ Tân Định, thương xá Tax, công trường Lam Sơn, Tòa nhà Bitexco, cầu Thủ Thiêm, cầu Bình Lợi hay những ngã tư giao nhau sầm uất,… thể hiện những vẻ đẹp lạ kì của thành phố này, cũng như tình cảm của chàng trai 9X dành cho nơi mà mình đang sinh sống và học tập.