399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Khám phá
  • Kỹ thuật làm tranh thêu chữ thập 2 mặt đơn giản và chính xác

Kỹ thuật làm tranh thêu chữ thập 2 mặt đơn giản và chính xác

Bạn có muốn thêu được một bc tranh thêu chữ thập đẹp có 2 mặt giống nhau không hoặc bạn có muốn thử sức với kỹ thuật thêu tranh mới không. Cách làm tranh thêu chữ thập 2 mặt đơn giản và chính xác sau đây sẽ giúp bạn làm thành công bức tranh đẹp này đấy.

Kỹ thuật làm tranh thêu chữ thập 2 mặt đơn giản và chính xác

Nắm được kỹ thuật thêu tranh chữ thập 2 mặt, bạn sẽ không cảm thấy khó khăn khi thêu tranh với kỹ thuật mới này nữa, luyệ tập nhiều lần, bạn cũng có thể tạo được những bức tranh đẹp và độc đáo nhưng những bức tranh thêu bình thường khác đấy. Vể đẹp của bức tranh thêu chữ thập có 2 mặt giống nhau sẽ mang lại cho bạn cảm giác thích thú hơn sau khi hoàn thành xong bức tranh thêu này đấy nhé, bạn có muốn thử sức mình với cách thêu tranh này không?

Cách làm tranh thêu chữ thập 2 mặt khá là đơn giản, bạn chỉ cần: 

- Chọn điểm xuất phát phù hợp: thường sẽ là các vị trí ít mũi, nằm khuất nẻo, ở phía dưới của cả mảng thêu (để dễ quan sát và quản lý), là nơi có thể dấu đầu chỉ dễ dàng…

- Một mũi thêu chữ X có 2 mặt hoàn chỉnh sẽ gồm 4 mũi / hoặc (4 lượt đi), trong đó sẽ có 1 mũi phải đi luồn bên dưới (mục đích đảm bảo cho đúng chiều thêu).

Tuy nhiên, muốn làm được một bức tranh thêu chữ thập 2 mặt đẹp theo mong muốn của mình, bạn cũng cần phải chú ý tới những điểm đặc biệt dưới đây:

- Trước tiên, bạn cần xác định vị trí cụ thể thêu bằng 1 lượt đi trong quá trình thêu mảng màu đã xác định. Một mảng màu cần thêu được tính là 1 mảng liên kết các ô cùng màu có dính vào nhau (cho dù chỉ là 1 điểm góc vuông của ô) ko bị đứt đoạn, bị phân cách bởi các màu khác.

- Trong quá trình đi thì nên nhớ đang đi chiều nổi thì chọn hướng cho toàn chiều nổi, đang theo hướng cần luồn kim thì đi một lượt các mũi luồn dưới, đang hướng thì đi một lèo hướng và ngược lại.

- Nếu chưa muốn kết thúc thì đừng quay mũi kim trở về điểm xuất phát, cứ tìm hướng rồi đi lên cho đến khi hết điểm để đi thì quay về.

Hi vọng kỹ thuật làm tranh thêu chữ thập 2 mặt trên đây sẽ giúp ích cho việc thêu tranh của bạn.