399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Lận đận phòng tranh sáng tác của họa sĩ không tên tuổi

Lận đận phòng tranh sáng tác của họa sĩ không tên tuổi

Hiện nay trên thị trường hội họa, có rất nhiều những phòng tranh sáng tác của các họa sĩ. Tại đây, khách hàng có thể chọn mua những bức tranh do chính họa sĩ sáng tác mà hoàn toàn không phải là tranh vẽ lại xuất hiện đại trà. Liệu có nên mua những bức tranh của các họa sĩ này hay không?

Lận đận phòng tranh sáng tác của họa sĩ không tên tuổi

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra hiện nay có khá nhiều phòng tranh sáng tác của các họa sĩ. Trong số đó có những người đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường, đạt giải nào đó hay đã mở triển lãm,… và những bức tranh của những họa sĩ này có giá khá cao.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những họa sĩ vô danh, hay ta có thể nói đó là những họa sĩ trẻ, trẻ là vì họ còn đang chật vật trong việc khẳng định tên tuổi chứ không phải trẻ về tuổi đời. Tranh của họ mặc dù tự sáng tác tuy nhiên lại rẻ hơn rất nhiều so với tranh của các họa sĩ tên tuổi. Phòng tranh sáng tác của họ có thể có rất nhiều những bức tranh khác nhau, độc đáo với những nét vẽ tuyệt vời, nhưng hầu như không có quá nhiều khách hàng.

Điều này xuất phát do thị hiếu của chúng ta ưa chuộng những gì đã được công nhận hơn, dù biết rằng có thể trong phòng tranh sáng tác những họa sĩ trẻ tồn tại những tác phẩm tuyệt vời hơn nữa. Điều này đã tạo nên những hoàn cảnh khó khăn cho nhiều họa sĩ, khi họ không thể bán được tranh mà chỉ vẽ vì đam mê, mọi thứ của họ có thể lâm vào cảnh cùng cực. Và chúng ta có thể thấy những bức tranh được bán ra rẻ mạt dù nó chứa đựng nhiều công sức và tình cảm của họ.

Vì thế, chúng ta hoàn toàn có thể mua tranh ở các phòng tranh sáng tác của các họa sĩ không có tên tuổi, chỉ cần bức tranh bạn cảm thấy hợp và đẹp là được, đừng chạy theo thương hiệu. Hơn nữa giá tranh của những họa sĩ này cũng khá mềm hơn. Thiết nghĩ, nên có những luật hay chính sách nào đó để giúp cho các họa sĩ có thể bán được tranh, duy trì đam mê song song với cuộc sống của mình, khi mà đang ngày một nhiều các họa sĩ phải bỏ nghề vẽ để mưu sinh.